19/10/2013 03:22 GMT+7

Paolo Cannvaro khiến Napoli thua AS Roma

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 19-10, ở trận đấu sớm nhất vòng 8 Serie A, AS Roma đã giành chiến thắng trước Napoli với tỉ số 2-0. Trong đó, sai lầm của hậu vệ Paolo Cannavaro (Napoli) giúp Pjanic lập cú đúp đem về trận thắng thứ 8 cho AS Roma.

Phút 45, trung vệ Britos bị đau vai trong một pha không chiến phải rời sân nhường chỗ cho Paolo Cannavaro. Và đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Ngay khi vào sân chưa lâu, Cannavaro đã phạm lỗi với Gervinho ở ngay rìa vòng cấm địa. Cannavaro nhận thẻ vàng còn AS Roma được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Tiền vệ người Bosnia-Herzegovia Miralem Pjanic thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp hạ  thủ môn Reina mở tỉ số trận đấu và khai thông thế bế tắc cho AS Roma.

Đến phút 69, trong một pha tạt bóng không mấy nguy hiểm của Florenzi, Paolo Cannavaro đã kéo ngã tiền đạo Borriello trong vòng cấm địa. Trọng tài không ngần ngại rút thẻ vàng thứ hai cho Cannavaro và chỉ tay vào chấm phạt 11m. Lãnh nhiệm vụ lại là Pjanic và một lần nữa anh lại thành công, sút tung lưới Reina, nâng tỉ số lên 2-0.

Bàn thua này khiến mọi nỗ lực của Napoli trở nên vô vọng bởi thời gian còn lại là quá ít và họ lại phải thi đấu kém người. Chỉ tiếc cho tiền đạo Gonzalo Higuain bởi chỉ vài phút trước khi đội nhà bị thủng lưới lần thứ hai, anh đã được tung vào sân  mang theo bao hi vọng sẽ gỡ hòa cho Napoli. Trong 20 phút có mặt trên sân, trong thế trận gần như đã an bài khi mà AS Roma chủ động lui về "đổ bê tông", Higuain không có cơ hội nào rõ ràng.

Những sai lầm cá nhân của Paolo Cannavaro đã phá hỏng một trận đấu rất hay của các đồng đội. Trước khi bị thủng lưới, Napoli đang có thế trận tốt hơn AS Roma và tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm.

Có thể kể đến pha bóng Pandev phá bẫy việt vị, thoát xuống đối mặt với thủ môn Morgan de Sanctis. Cú dứt điểm của tiền đạo người Macedonia đã thắng được De Sanctis nhưng lại bị Daniel de Rossi phá trước vạch vôi. Ít phút sau, Insigne khéo léo vượt qua Maicon rồi dứt điểm ở cự ly gần, đưa bóng dội cột ra ngoài.

Hàng thủ chỉ mới thủng lưới 1 bàn trong 7 trận trước đó của AS Roma tỏ ra lúng túng và không đủ sức cản phá các pha bật bóng nhịp nhàng, thông minh của Napoli. Cuối cùng, AS Roma giành được thắng lợi nhờ sự lì lợm trong lối chơi và khả năng tận dụng tối đa các tình huống bóng chết. 

Tuy nhiên, AS Roma cũng phải trả giá rất đắt cho chiến thắng thứ 8 sau 8 vòng đấu bởi họ mất đi hai tiền đạo Francesco Totti và Gervinho, đều do chấn thương. Totti rời sân ở phút 30 nhường chỗ cho Borriello còn Ljajic vào thay Gervinho ở giữa hiệp hai

Ở trận này, lối chơi tấn công của AS Roma chỉ thật sự đẹp mắt trong 30 phút đầu với những pha xử lý tinh tế, già rơ của Totti còn sau đó, chủ yếu AS Roma trông cậy vào các pha đột phá cá nhân hơn là phối hợp đồng đội.

Sau 8 vòng đấu, AS Roma vững chắc ở vị trí đầu bảng với 24 điểm trong khi Napoli có trận thua đầu tiên và giậm chân ở vị trí thứ hai với 19 điểm. Sắp tới Juventus có khả năng qua mặt Napoli bởi tuy có cùng 19 điểm nhưng Juventus  vẫn còn một trận chưa đá (gặp Fiorentina vào 20g ngày 20-10).

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Serie A AS Roma Napoli Pjani