14/12/2011 11:34 GMT+7

Pakistan giải cứu 54 học sinh bị tra tấn trong hầm

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Reuters ngày 13-12 đưa tin cảnh sát Pakistan đã giải cứu 54 nam sinh khỏi căn hầm của một ngôi trường Hồi giáo ở ngoại ô thành phố Karachi nơi họ bị xích, đánh đập và hầu như không được ăn uống.

lTwo4KW1.jpgPhóng to
Một học sinh nhỏ tuổi khóc trong hầm của ngôi trường - Ảnh: AFP

Hầu hết các nạn nhân từ 12 tới 45, đều có dấu hiệu bị tra tấn mạnh tay với những vết thương trên người. Ngôi trường Zakariya do các giáo sĩ quản lý.

“Tôi bị nhốt trong hầm này một tháng qua và bị xích, bị đánh bằng roi”, một học sinh tên Mohi-ud-Din cho hay. Một học sinh khác cho biết bị nhốt 20 ngày và không được ăn uống gì, thậm chí bị đánh nếu không học thuộc bài.

Qn0pWY5m.jpgPhóng to
Nhiều gia đình quá nghèo gửi con tới trường dòng Hồi giáo để được hưởng các điều kiện ăn, học miễn phí - Ảnh: AFP

Bộ trưởng nội vụ Rehman Malik cho rằng hình ảnh học sinh bị nhốt trong điều kiện như thế chẳng khác gì cách đối xử với động vật. Ông yêu cầu lực lượng cảnh sát điều tra xem họ có liên quan đến các tổ chức phiến quân, khủng bố hay không.

Một học sinh nói với kênh truyền hình Geo TV của Pakistan rằng họ bị biến thành những kẻ ngoan đạo phục vụ các cuộc thánh chiến: “Họ nói sẽ đưa chúng tôi đi chiến đấu”.

Trong khi đó, ông Rao Anwar - một quan chức cảnh sát tại Karachi - tiết lộ những người được giải cứu nghiện ma túy và được đưa tới trường dòng này để cải tạo và điều trị.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên