20/08/2011 06:13 GMT+7

Pakistan: đánh bom liều chết, 50 người chết

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Ít nhất 50 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhất Pakistan trong vài năm trở lại đây vào ngày 19-8.

WlCBpETB.jpgPhóng to

Cảnh sát Afghanistan cõng một đồng đội bị thương ra khỏi vùng chiến sự gần trụ sở Hội đồng Anh - Ảnh: Reuters

Khoảng 400 người đang tập trung tại nhà thờ Hồi giáo Madina ở Jamrod để thực hiện thánh lễ ngày thứ sáu khi một quả bom phát nổ. Vụ nổ làm sập mái nhà thờ khiến nhiều người cầu nguyện thiệt mạng.

“Tôi đang cầu nguyện thì vụ nổ xảy ra, tôi bị bất tỉnh và khi tỉnh lại tôi thấy những đám khói, người chết và bị thương nằm xung quanh” - Hashmat Ullah Kooki Khel, một nhân chứng, nói với báo Mỹ Christian Science Monitor. Hầu hết nạn nhân là người của bộ tộc Kookikhel, được coi là thân chính phủ và chống lại Taliban ở Pakistan. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

“Đây là một vụ tấn công hèn nhát của Taliban và những kẻ nào giết những người cầu nguyện vô tội vào giữa tháng thiêng Ramadan không thể là người Hồi giáo”, Mian Iftikhar Hussein, giám đốc Sở Thông tin Khyber Pakhtoon Khawa, nói với các phóng viên.

Vùng Khyber có vai trò chiến lược quan trọng do giáp giới Afghanistan và là cửa ngõ để NATO cung cấp hậu cần cho lực lượng đang đồn trú ở Afghanistan. Vùng này cũng là nơi các nhóm Hồi giáo vũ trang Ansar-ul-Islam và Laskhar-e-Islam hoạt động mạnh.

t9uye1PP.jpgPhóng to

Một người bị thương trong vụ đánh bom ở Pakistan được đưa vào bệnh viện - Ảnh: Demotix Images

Năm ngoái, lực lượng Taliban cũng đã tiến hành hai vụ đánh bom liều chết liên tiếp ở làng Darra Adam Khel trong vùng này, làm hơn 60 người thiệt mạng. Với sự trợ giúp của Mỹ, hiện khoảng 150.000 binh sĩ Pakistan được triển khai ở các vùng giáp giới Afghanistan để chiến đấu chống lại các lực lượng vũ trang nổi dậy.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên