27/07/2013 19:55 GMT+7

Pakistan: đánh bom kép tại chợ, 57 người chết

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Ít nhất 57 người thiệt mạng và 167 người khác bị thương trong một vụ đánh bom kép ở một ngôi chợ nhộn nhịp tại phía bắc Pakistan đêm 26, rạng sáng 27-7 (giờ địa phương).

rgcnvchK.jpgPhóng to
Hiện trường vụ nổ bom - Ảnh: AFP/Getty Images

Telegraph cho biết khu vực bị đánh bom là nơi cư trú của đa số người Shia thuộc thị trấn Parachinar ở khu vực bộ lạc Kurram giáp biên giới Afghanistan về phía tây. Theo quan chức y tế Shabir Hussain và lãnh đạo người Shiite Hamid Ali, đa số người thương vong là người Hồi giáo Shia. Hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công, tuy nhiên phía chính quyền đổ lỗi cho các chiến binh thuộc dòng Hồi giáo Sunni.

Theo ông Ali, vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, rất đông người Hồi giáo Shia đang mua thức ăn cho tháng chay Ramadan. “Chúng tôi yêu cầu được bảo vệ. Chúng tôi yêu cầu chính phủ phải có hành động chống lại những người tấn công chúng tôi”, ông Ali nói với AP.

Bác sĩ Zahid Hussain cho biết các nạn nhân tràn ngập bệnh viện chính Parachinar. Rất đông người thân các nạn nhân vây kín bệnh viện để tìm thân nhân. “Chúng tôi thậm chí không đủ số giường bệnh cho những người bị thương. Nhiều người phải nằm trên sàn nhà hoặc bãi cỏ”, ông Hussain nói.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Fazal Naeem Khan, hai quả bom phát nổ đã nhấn chìm một cửa hàng bán thực phẩm. Trong đó, một quả bom được cho cài trên một chiếc xe máy. Quả bom thứ hai phát nổ cách quả bom thứ nhất khoảng 4 phút và cách địa điểm đầu tiên 365m, theo quan chức chính phủ Javed Ali.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên