20/07/2012 16:21 GMT+7

Pakistan: con trai cựu thủ tướng được bầu vào quốc hội

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Con trai cả của cựu thủ tướng Yousuf Raza Gilani đã được bầu vào quốc hội Pakistan thay thế vị trí của cha. Ông Yousuf Raza Gilani bị sa thải tháng trước do từ chối mở lại điều tra tham nhũng đối với Tổng thống Asif Ali Zardari,

Thủ tướng Pakistan bị truất quyềnThủ tướng Pakistan bị buộc tội coi thường tòa ánTòa án Pakistan ra “tối hậu thư” cho thủ tướng

23nTJ2au.jpgPhóng to
Ông Abdul Qadir Gilani - Ảnh: pakideology.com

AFP ngày 20-7 đưa tin ông Abdul Qadir Gilani đã giành chiến thắng sau cuộc bầu cử hôm qua 19-7 tại đơn vị bầu cử của gia đình ở thành phố miền trung Multan.

Truyền hình nhà nước Pakistan cho biết ông Abdul Qadir Gilani giành được 64.628 phiếu bầu, vượt xa đối thủ về nhì là Shaukat Bosan, một ứng viên độc lập, chỉ được 60.532 phiếu dù được sự ủng hộ của các đảng đối lập Pakistan mà dẫn đầu là Liên đoàn Hồi giáo Pakistan-N của cựu thủ tướng Nawaz Sharif và Đảng Tehreek-e-Insaaf của chính trị gia Imran Khan.

Cựu thủ tướng Yousuf Raza Gilani đã ăn mừng chiến thắng của con trai với vòng hoa quanh cổ, trong khi Abdul Qadir Gilani nói rằng người dân đã lên tiếng.

“Tòa án đã sa thải cha tôi, và chúng tôi đến với tòa án nhân dân. Tòa án này đã ra phán quyết ủng hộ tôi, và tôi xin cảm ơn mọi người”, Abdul Qadir Gilani nói với người ủng hộ.

Tháng 6 vừa qua, Tòa án tối cao Pakistan đã truất quyền cựu thủ tướng Yousuf Raza Gilani sau khi buộc tội ông coi thường tòa khi không theo đuổi vụ điều tra tham nhũng của ông Zardari.

Tuần trước, tòa án này lại ra lệnh cho tân Thủ tướng Raja Pervez Ashraf theo đuổi vụ điều tra tham nhũng đối với Tổng thống Asif Ali Zardari, và cho ông hạn chót là 25-7 để làm việc này. Nếu không, tòa sẽ có hành động pháp lý đối với ông.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên