17/05/2012 13:41 GMT+7

Pakistan: cơ quan đại diện phương Tây bị đe dọa

TẤN KHOA (Theo AFP)
TẤN KHOA (Theo AFP)

TTO - Một vài đại sứ quán các nước phương Tây ở Pakistan ngày 16-5 đã nhận được bưu kiện chứa chất bột khả nghi kèm thư đe dọa hạ độc các nguồn tiếp tế cho binh sĩ NATO ở Afghanistan.

2cdVkpWL.jpgPhóng to

Đoàn xe chở hàng tiếp tế cho binh sĩ NATO ở Afghanistan - Ảnh: AFP

Những cơ quan nhận được thư đe dọa là Đại sứ quán Pháp và văn phòng cao ủy Anh và Úc tại thủ đô Islamabad. Các nhân viên ngoại giao cho biết số bột này được gói trong một túi nhỏ, ước chừng có khối lượng 5 gam, họ không mở túi bột. Phát ngôn viên của cơ quan Cao ủy Anh nói: “Sự cố đã được giải quyết, không có ai bị tổn hại”.

Cảnh sát trưởng thủ đô, ông Bani Amin, cho biết chất bột trong các lá thư đã được chuyển tới phòng thí nghiệm để phân tích. “Vấn đề là số lượng mẫu quá ít ỏi nên gây khó khăn trong việc kiểm tra. Đây dường như là trò đùa của ai đó”.

Theo ông Amin, bưu kiện được gửi vào ba ngày trước, từ tỉnh Sindh ở miền nam nước này. Thành phần chất bột trong bưu kiện giống như phấn côn, một dạng bột mỹ phẩm màu đen để đánh mí mắt rất được phụ nữ Đông Á ưa dùng.

Một nhà ngoại giao phương Tây ở Pakistan cho biết kèm theo kiện hàng là lá thư viết tay bằng tiếng Anh đơn giản, đe dọa sẽ trả thù cho những phiến quân bị giết ở Afghanistan.

Cụ thể chất bột trong bưu kiện chỉ là mẫu của loại “chất độc” sẽ được bỏ vào thức ăn tiếp tế của NATO, nếu Chính phủ Pakistan dỡ bỏ lệnh phong tỏa suốt sáu tháng qua trên tuyến đường vận chuyển của các đoàn xe cung cấp nhu yếu phẩm cho binh sĩ NATO ở Afghanistan.

TẤN KHOA (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên