06/08/2013 15:21 GMT+7

Pakistan: 13 khách đi xe buýt bị thảm sát

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Thi thể các nạn nhân vừa được tìm thấy sáng nay 6-8. Các hung thủ đã giả danh cảnh sát để chặn xe buýt và bắt các nạn nhân đi, sau đó xả súng giết họ.

tRi6y5eT.jpgPhóng to
Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ ở Balochistan - Ảnh: dawn.com

Abdul Waheed - quan chức huyện Bolan, tỉnh Balochistan, cho AP biết vụ việc xảy ra tối qua 5-8. Hàng chục tay súng mặc đồng phục cảnh sát đã xông vào một trạm kiểm soát an ninh, khống chế 9 cảnh sát tại đây, sau đó chặn một đoàn gồm 5 chiếc xe buýt đang đi qua tỉnh Balochistan.

Theo quan chức địa phương tên Kashif Nabi, đoàn xe này vốn được các binh sĩ bán quân sự theo bảo vệ, tuy nhiên các tay súng đã đánh lạc hướng họ bằng cách nổ súng vào một xe bồn gần đó.

Hai tay súng sau đó đã leo lên các xe buýt kiểm tra, người nào là dân tỉnh Balochistan thì chúng để yên, những ai là dân từ tỉnh Punjab thì bị bắt xuống xe đưa đi, tổng cộng là 13 người.

Đến sáng nay, thi thể của 13 người này đã được tìm thấy tại một khe núi gần thị trấn Machh, cách nơi họ bị bắt đi khoảng 10 km.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công và cũng chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm, nhưng nhà chức trách đang nghi ngờ các phần tử ly khai ở Baluchistan. Trong quá khứ, các phần tử này thường tấn công những người ở tỉnh Punjab vì cho rằng đây là “người ngoài” xâm phạm nền độc lập của họ.

Đài phát thanh Pakistan cho biết Tổng thống Asif Ali Zardari đã lên án vụ tấn công và yêu cầu giới chức địa phương có hành động nghiêm khắc với những kẻ giết người.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên