
Chương trình mang đến cơ hội rèn kỹ năng, giúp sinh viên sẵn sàng bước vào ngành thiết kế bao bì - Ảnh: DNCC
Chương trình do SCGP phối hợp cùng các công ty thành viên, trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (SAC) và Mondelez Kinh Đô đồng tổ chức, được xây dựng như một ‘hệ sinh thái trải nghiệm’ toàn diện.
Trải nghiệm thực tế qua bootcamp
Xuất phát điểm là cuộc thi thiết kế thường niên, Packaging Speak Out 2025 đã có bước chuyển mình mạnh mẽ khi đưa mô hình huấn luyện thực chiến (bootcamp) vào vòng tuyển chọn - đánh dấu một đột phá trong cách đào tạo và tìm kiếm tài năng thiết kế bao bì.
Các thí sinh cần trải qua hành trình huấn luyện toàn diện: từ phát triển chủ đề và ý tưởng, đến hoàn thiện thiết kế, sản xuất mẫu thử cho đến trình bày giải pháp trước hội đồng chuyên môn.
Chương trình mang đến một làn gió mới với chủ đề ‘Packaging Design Reimagined’ - tái định nghĩa thiết kế bao bì theo cách hoàn toàn khác biệt.
Chủ đề năm nay khuyến khích thí sinh nhìn nhận lại bao bì không chỉ là lớp vỏ bên ngoài, mà là cầu nối giữa người tiêu dùng, môi trường và thương hiệu.
Đây là sân chơi, nơi các bạn trẻ được tự do thử nghiệm, đặt câu hỏi và đề xuất những giải pháp thiết kế vừa sáng tạo, vừa thực tế - góp phần tạo nên tương lai bền vững hơn cho ngành bao bì.
Với tinh thần ‘thực học’, bootcamp mang đến một hành trình đầy thách thức và cơ hội trải nghiệm thực tiễn hiếm có.
Trong 2 ngày huấn luyện chuyên sâu, các thí sinh không chỉ được học lý thuyết mà sẽ tự tay tham gia vào từng khâu của quy trình thiết kế bao bì.
Ông Chamornwut Tamnarnchit, tổng giám đốc Công ty cổ phần sản xuất nhựa Duy Tân (công ty thành viên trực thuộc SCGP) chia sẻ: ‘Thông qua SCGP Packaging Design Bootcamp 2025, chúng tôi muốn tạo một môi trường thật nhất có thể, để các bạn trẻ không chỉ ‘biết’ mà còn ‘làm được’, vì đây chính là tiêu chuẩn của ngành bao bì hiện nay’.

Cuộc thi là bước đệm quan trọng để các bạn trẻ chạm ngõ nghề nghiệp thực thụ, chuẩn bị sẵn sàng cho mọi thử thách trong ngành sáng tạo đang không ngừng thay đổi - Ảnh: DNCC
Bên cạnh các kỹ năng, kỹ thuật, hành trình này còn giúp sinh viên phát triển tư duy thiết kế đa chiều: góc nhìn người tiêu dùng, yêu cầu của thương hiệu, và cả tính khả thi khi đưa ý tưởng ra thị trường.
Các đội thi sẽ được đồng hành xuyên suốt bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế bao bì, sáng tạo thương hiệu và chiến lược sản phẩm đến từ SCGP và các đơn vị uy tín tại Việt Nam và quốc tế.
Chia sẻ về vai trò của mình, bà Juthamart Sayampol, Manager - Creative Design Management, Inspired Studio and Packaging Solutions, SCGP, nhấn mạnh: ‘Chúng tôi không chỉ hướng dẫn kỹ thuật. Chúng tôi muốn các bạn nhìn xa hơn, hiểu được câu chuyện của thương hiệu, thấu cảm người dùng và tạo ra thiết kế có thể sống trong thế giới thật’.
Sau hai ngày huấn luyện, bước vào thử thách chính là thiết kế bao bì quà tặng, các thí sinh được khuyến khích đề xuất ý tưởng, đồng thời phải đưa ra một sản phẩm có thể tạo ra trải nghiệm mở hộp đầy cảm xúc, qua đó thuyết phục cả người tiêu dùng lẫn ban giám khảo.
10 đội xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng chung kết, nơi kỹ năng thuyết trình, sự tự tin và khả năng truyền tải ý tưởng trở thành chìa khóa thành công.
Thúc đẩy tương lai ngành thiết kế bao bì Việt Nam
Chương trình còn là nền tảng kết nối và thúc đẩy sáng tạo trong ngành thiết kế bao bì tại Việt Nam.
Với các đề bài thực tiễn gắn liền xu hướng tiêu dùng và mục tiêu phát triển bền vững, chương trình góp phần nâng tầm tư duy thiết kế, khuyến khích đổi mới và mở rộng góc nhìn trong ngành.
Từ phía đối tác, đại diện từ nhãn hàng Kinh Đô chia sẻ: ‘Cuộc thi năm nay được SCGP khởi động với định dạng hoàn toàn mới - bài bản, chuyên sâu và sát với thực tế ngành - không chỉ truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ trẻ mà còn tạo ra một không gian sáng tạo thực thụ, nơi các bạn trẻ được cất tiếng nói, thể hiện góc nhìn riêng và đóng góp vào tương lai của ngành thiết kế bao bì.
Đây là một hướng tiếp cận rất tiến bộ, khi tạo ra cầu nối giá trị giữa doanh nghiệp và thế hệ nhà thiết kế tiếp theo’.

Ngoài là sân chơi cho giới trẻ, Packaging Speak Out 2025 còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành bao bì tại Việt Nam - Ảnh: DNCC
Với hình thức tổ chức mang tính thực tiễn cao, cuộc thi là cơ hội để doanh nghiệp, chuyên gia và cộng đồng sáng tạo nhận diện, kết nối và ươm mầm thế hệ thiết kế trẻ, lực lượng sẽ góp phần định hình diện mạo bao bì Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, sáng tạo và bền vững.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận