07/11/2012 05:15 GMT+7

Ozil cứu Real, trọng tài hại Man City

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Rạng sáng 7-11, tiền vệ Mesut Ozil đã tỏa sáng với một pha sút phạt đẳng cấp ở phút 89, giúp Real Madrid tránh được một trận thua bẽ mặt (2-2) trước Dortmund trên sân nhà.

TTO - Rạng sáng 7-11, tiền vệ Mesut Ozil đã tỏa sáng với một pha sút phạt đẳng cấp ở phút 89, giúp Real Madrid tránh được một trận thua bẽ mặt (2-2) trước Dortmund trên sân nhà. 

Với quyết tâm báo thù cho thất bại ở trận lượt đi, Real Madrid đã chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Nhưng quyết tâm của Real đã không thể vượt qua được một Dortmund bản lĩnh với lối chơi phòng ngự phản công khoa học.

Trong suốt trận, Real luôn nắm thế chủ động nhưng xét về cơ hội, họ cũng chẳng nhỉnh hơn so với Dortmund là mấy. Không những vậy, Real còn bị Dortmund hai lần vượt lên dẫn trước sau những pha lên bóng hết sức đơn giản.

Phút 28, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Lewandowski bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược tạo cơ hội cho Marco Reus bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Marco Reus đã tung cú đại bác hạ gục thủ thành Casillas, đưa Dortmund vượt lên dẫn trước 1-0 đầy bất ngờ.

Phút 45, xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến Grosskreutz, Lewandowski một lần nữa chiến thắng các trung vệ Real trong pha không chiến tạo cơ hội cho Schmelzer băng xuống. Hậu vệ này thực hiện đường chuyền ngang cho Mario Goetze băng lên khống chế bóng rồi thực hiện pha tâng bóng qua đầu thủ thành Casillas, nâng tỉ số lên 2-1 cho Dortmund.

Nhưng Dortmund đã không thể bảo vệ được chiến thắng như trong trận lượt đi, dù họ đã phong tỏa được cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Ronaldo.

Trung vệ Pepe gỡ hòa 1-1 ở phút 34 với một pha đánh đầu cận thành, và nhạc trưởng của đội tuyển Đức Mesut Ozil với một pha sút phạt đẳng cấp ở phút 89 đã quân bình tỉ số 2-2, giúp Real Madrid tránh được một trận thua bẽ mặt ngay tại thánh địa Bernabeu.  

Hòa trận này, Dortmund tiếp tục dẫn đầu bảng đấu tử thần (D) với 8 điểm, hơn Real Madrid 1 điểm, Ajax 2 điểm và Man City 6 điểm.

* Ở trận đấu còn lại của bảng này, cánh cửa đi tiếp của Man City gần như đã khép lại khi thầy trò HLV Mancini để Ajax cầm chân 2-2 ngay tại thánh địa Etihad.

Man City đã có một trận đấu đầy cố gắng nhưng những nỗ lực của họ đã bị các trọng tài phá hỏng. Ở trận này, tổ trọng tài Rasmussen đã mắc hai sai lầm nghiêm trọng khiến Man City phải chia điểm với Ajax.

Sai lầm đầu tiên đến ở phút 88 khi trọng tài từ chối công nhận bàn thắng của Aguero vì lỗi việt vị. Ở tình huống này, pha quay chậm lại cho thấy Kolarov không rơi vào thế việt vị và Man City đã bị cướp mất một bàn thắng vì những nhận định sai của các trọng tài.

Sai lầm thứ 2 đến ở phút bù giờ thứ 4 khi trọng tài không cho Man City được hưởng quả 11m khi Balotelli bị hậu vệ Van Rhijn kéo ngã trong vòng cấm. Pha quay chậm lại cho thấy đây là một tình huống phạm lỗi rõ ràng và trọng tài Rasmussen một lần nữa đã sai khi ông không cho Man City được hưởng quả 11m.

Chính những quyết định sai lầm của tổ trọng tài người Đan Mạch đã khiến Man City không thể vượt qua được Ajax và đối diện với nguy cơ bị loại sớm. Tuy nhiên, trước khi trách trọng tài, Man City cũng nên tự trách mình vì đã để cho Ajax chọc thủng lưới 2 lần quá dễ dàng với hai pha lập công trong 7 phút của De Jong ngay ở đầu trận (10’, 17’).

Dù đã thi đấu tốt hơn sau đó và cũng đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số sau 2 pha dứt điểm của Yaya Toure (22’), Aguero (74’) nhưng Man City cũng đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Chính sự vô duyên của các chân sút Tevez, Aguero, Nasri, Zabaleta... đã khiến Man City không thể có bàn thắng thứ 3, để rồi sau đó họ phải trả giá vì những quyết định thiếu chính xác của trọng tài Rasmussen.

T.VĨ 

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên