03/02/2014 06:53 GMT+7

Oxlade-Chamberlain đưa Arsenal lên đầu bảng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 3-2, tiền vệ Oxlade-Chamberlain ghi cả hai bàn thắng giúp Arsenal thắng Crystal Palace 2-0 trên sân Emirates, đưa đội nhà tạm vượt qua Man City để chiếm ngôi đầu bảng.

Oxlade-Chamberlain chính là sự khác biệt giữa Arsenal và Crystal Palace trong suốt trận đấu. Nếu không có Oxlade-Chamberlain, có thể Arsenal đã phải chia điểm với Crystal Palace.

Trong hiệp một, Crystal Palace chọn lối chơi phòng ngự số đông, tập trung trước trung lộ, khiến lối chơi bật tường của Arsenal gặp bế tắc. Các cầu thủ Arsenal kiểm soát bóng nhiều, đan bóng đẹp mắt ở khu vực giữa sân nhưng khó lòng tiếp cận khung thành của thủ môn Speroni.

Pha bóng nguy hiểm nhất trong hiệp một chính là cú sút phạt, treo bóng vào trung lộ của Ozil. Bóng đi lướt qua đầu hàng loạt cầu thủ rồi cắm vào góc xa nhưng Speroni vẫn kịp ngã người đẩy bóng.

Những tưởng Arsenal sẽ tiếp tục gặp bế tắc trong hiệp hai thì Oxlade-Chamberlain đã ghi bàn khai thông thế bế tắc ở phút 47. Tận dụng một thoáng sơ hở của hàng thủ Crystal Palace, Oxlade-Chamberlain băng lên đón đường kiến tạo của Cazorla, dứt điểm mở tỉ số trận đấu. Rồi đến phút 73, Oxlade-Chamberlain lại ghi bàn, sau pha phối hợp với Giroud.

Mùa này, Oxlade-Chamberlain đã phải ngồi ngoài 4 tháng và đây là bàn thắng đầu tiên của anh ghi cho Arsenal tại Giải ngoại hạng Anh. Lần cuối cùng cầu thủ 20 tuổi này ghi bàn là vào tháng 6-2013 trong trận Anh hòa Brazil 2-2 trên sân Maracana tại Rio, Brazil.

Thắng trận, Arsenal có 55 điểm, tạm hơn đội nhì bảng Manchester City 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận. Sắp tới, lịch thi đấu của Arsenal sẽ cực kỳ gian khó khi phải gặp Liverpool và M.U ở hai vòng tiếp theo của Giải ngoại hạng Anh.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên