19/07/2015 18:31 GMT+7

Xe hơi tông đuôi xe đầu kéo, ngày hỏi vợ thành đại tang

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Ngày đưa cả gia đình ra Bắc Giang hỏi vợ của chú rể Tuấn lại trở thành ngày đại tang khi chiếc ôtô 7 chỗ lao thẳng vào đuôi xe đầu kéo làm 3 người chết, 5 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn làm 8 người thương vong - Ảnh: Hà Đồng
Hiện trường vụ tai nạn làm 8 người thương vong - Ảnh: Hà Đồng

Vùng đất Chín Nam ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) vốn yên ả bên dòng sông Lam nay bao trùm không khí tang thương khi vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở địa phận thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) làm 8 người trong gia đình chú rể Lê Văn Tuấn (23 tuổi) thương vong.

Những người gặp nạn đều là anh em, họ hàng trong gia đình của chú rể Tuấn đang trên đường ra nhà gái ở Bắc Giang làm lễ ăn hỏi.

Chiều 19-7, chúng tôi tìm về gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn ở các xã Nam Trung, Nam Cường khi bà con, hàng xóm, bạn bè tất bật chuẩn bị dựng rạp, phủ cờ tang trắng chuẩn bị đón thi thể các nạn nhân từ Thanh Hóa trở về.

Từ khi nghe hung tin cả gia đình chú rể Tuấn gặp nạn trên đường đi hỏi vợ, bà con làng trên xóm dưới đều không khỏi bàng hoàng và xót thương.

Ông Lê Văn Chính (47 tuổi, người họ hàng chú rể Tuấn) cho biết Tuấn đi xuất khẩu lao động ở Malaysia được gần hai năm nay. Thời gian làm việc ở nước ngoài tuy vất vả nhưng Tuấn vẫn cố gắng tích cóp, dành dụm gửi tiền về cho gia đình trả khoản nợ vay gần 50 triệu đồng đi xuất khẩu lao động.

“Mấy tháng trước nó điện về giới thiệu bạn gái quê ở Bắc Giang và dự định cưới vợ. Ai trong họ cũng mừng vì nó là con trai một. Đợt này nó xin nghỉ phép gần 2 tháng để về quê ra Bắc Giang làm lễ ăn hỏi xong tuần sau sẽ làm đám cưới” - ông Chính kể.

Tuấn cùng 6 người anh em họ hàng thuê chiếc xe ôtô 7 chỗ ngồi của ông Hồ Tuấn San (49 tuổi, ngụ xã Nam Trung, huyện Nam Đàn) để đi ra Bắc Giang ra mắt họ nhà ngoại.

Khoảng 1g sáng 19-7, xe khởi hành. Trước lúc lên xe, mọi người đều phấn khởi và tin vào tay lái của ông San vì ông San là tài xế được người dân trong xã thuê mỗi lúc có việc.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ xuất phát, chiếc xe ôtô 7 chỗ ngồi chạy trên quốc lộ 1 hướng Nam - Bắc đến địa phận thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) thì bất ngờ tông thẳng vào đuôi xe đầu kéo mang BKS 36R-002.01 khi chiếc xe đầu kéo đang dừng bên lề đường cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến ba người tử vong là ông Lê Văn Mùi (50 tuổi, em trai ông Minh), Nguyễn Văn Tân (62 tuổi), Nguyễn Thái Hòa (29 tuổi, con rể ông Tân).

Năm người bị thương trong vụ tai nạn là ông Lê Văn Minh (56 tuổi, bố của Tuấn), Lê Văn Bình (44 tuổi, em ruột ông Minh), Lê Văn Tuấn (23 tuổi), Nguyễn Văn Xuân (59 tuổi, em trai ông Tân) và tài xế Hồ Tuấn San (49 tuổi).

Ngồi thất thần đợi xe cứu thương đưa thi thể ba người về quê nhà, ông Nguyễn Văn Khánh (52 tuổi), người họ hàng ông Tân rớt nước mắt kể: “Ngày đại hỷ của cháu gần đến lại trở thành ngày đại tang của gia đình, dòng họ hai bên. Ông Tân đi cùng chuyến xe với cháu để ra mắt họ nhà ngoại lại bị nạn cùng con rể”.

Cách nhà ông Tân chừng 4km, gia đình anh Nguyễn Thái Hòa (29 tuổi, con rể ông Tân) cũng đang sửa soạn nhang đèn để lo hậu sự.

7g sáng 19-7, ông Nguyễn Ngọc Đường (62 tuổi, bố anh Hòa) nhận tin dữ con trai và ông thông gia tử nạn trên chiếc xe ôtô 7 chỗ ngồi mà rụng rời cả chân tay. Vợ ông Đường, bà Lê Thị Chinh (59 tuổi) và chị Nguyễn Thị Gái (28 tuổi, vợ anh Hòa) ngất lên, ngất xuống phải nhờ người thân đỡ dậy.

“Trước khi đi nhà ông Minh đã chọn ngày tốt để đi hỏi vợ cho con, nào ngờ cả 8 người trong xe đi đám hỏi đều bị nạn như vậy. Thằng Hòa mất đột ngột, để lại đứa con mới 17 tháng tuổi còn non dại...”, ông Đường gạt nước mắt.

Theo ông Đường, sau khi nhận được tin dữ, ông Lê Văn Minh (thông gia với ông Đường) điện thoại về báo tin chiếc xe đi trong đêm, mọi người thiếp ngủ trên xe. Khi trời gần sáng thì ông Minh nghe tiếng rầm mạnh, chiếc xe khựng lại. Lúc tỉnh dậy thì ông Minh thấy nhiều người gục xuống ghế bất tỉnh, một số người còn lại thì ú ớ kêu cứu đau đớn. Ngay sau đó, ông Minh và những người gặp nạn được người dân đưa ra bên ngoài và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 19-7, ông Võ Minh Đức - Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Nghệ An - cho biết sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Thanh Hóa làm 8 người ở Nghệ An thương vong, Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu mỗi gia đình có người tử vong 3 triệu đồng, và 2 triệu đồng mỗi người bị thương.

Theo dự tính, khoảng 9g sáng 19-7 cả gia đình chú rể Tuấn sẽ đến nhà gái ở Bắc Giang. Sau buổi lễ bên nhà gái, gia đình Tuấn sẽ đón cô dâu cùng về Nghệ An. Thế nhưng chuyến xe vừa đi chưa được nửa chặng đường đã gặp tai nạn thảm khốc. 

Hơn 17g chiều 19-7, ba chiếc xe cứu thương chở theo thi thể ba người tử vong trong vụ tai nạn về đến quê nhà trong nước mắt nghẹn ngào và đau đớn của gia đình, người thân.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên