Xe
01/01/2013 04:12 GMT+7

Ôtô hết hạn ưu đãi, doanh nghiệp kêu khó

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TT - Hàng trăm doanh nghiệp trong khu kinh tế thương mại đặc biệt (KKTTMĐB) Lao Bảo sắp rơi vào cảnh khó khăn bởi xe của họ không thể vào nội địa làm việc.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ (số 16/2010/QĐ - TTg), đến hết ngày 31-12-2012 tất cả ôtô đã đăng ký lưu hành theo diện ưu đãi đặc biệt trong khu này (mang biển số màu vàng LB) sẽ không được lưu thông vào nội địa.

cxH6fycQ.jpgPhóng to

Ôtô của doanh nghiệp đang dùng biển LB trong KKTTMĐB Lao Bảo sẽ không được lưu thông vào nội địa sau ngày 31-12-2012 - Ảnh: Quốc Nam

Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị cho biết hiện KKTTMĐB Lao Bảo có 175 ôtô mang biển số LB. Đây là xe của các nhà đầu tư, kinh doanh có dự án đang đầu tư tại Lao Bảo, được Chính phủ cho phép hưởng chính sách ưu đãi miễn 10% thuế khi mua xe. Từ khi thành lập KKTTMĐB Lao Bảo (năm 2005) đến nay, tất cả các xe này đều được lưu hành vào nội địa với điều kiện phải làm thủ tục nhập cảnh phương tiện vào đầu mỗi tháng. Doanh nghiệp sử dụng xe này lâu nay vì thế rất thuận lợi trong việc đi lại làm ăn trong và ngoài khu Lao Bảo.

Ông Nguyễn Văn Minh, chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của KKTTMĐB Lao Bảo, cho biết nhiều doanh nghiệp đến cầu cứu hiệp hội can thiệp. Các doanh nghiệp chưa biết sẽ đi lại làm ăn bằng cách gì nếu phương tiện đi lại lâu nay chỉ được chạy quanh quẩn trong Lao Bảo, nếu mỗi lần ra ngoài khu kinh tế đều phải thuê xe thì rất tốn kém.

Ông Lê Chí Thành, chi cục trưởng Chi cục Hải quan cổng B cửa khẩu Lao Bảo, nói dù biết quyết định này sẽ gây rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp trong KKTTMĐB Lao Bảo, nhưng khi chưa có quy định mới với loại phương tiện này thì hải quan vẫn phải thực hiện ngay sau ngày 31-12-2012.

Ông Nguyễn Văn Bình - phó ban quản lý các khu kinh tế Quảng Trị, cho biết đơn vị này cũng như UBND tỉnh từ hai tháng nay đã nhiều lần làm việc với Bộ Tài chính về giải pháp tháo gỡ cho các doanh nghiệp trong KKTTMĐB Lao Bảo có đăng ký ôtô biển LB. Tuy nhiên, đến nay Bộ Tài chính chỉ trả lời rằng hiện phải chờ điều chỉnh một số điều luật và quy định, nên tỉnh cứ thực hiện theo quyết định 16.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên