23/02/2014 17:32 GMT+7

Ôtô địa hình “đại náo” thác Đam B’ri

MAI VINH - PHAN THÀNH
MAI VINH - PHAN THÀNH

TTO - 16 ô tô địa hình đến từ hai CLB ô tô địa hình TP HCM và Hà Nội đã có những màn tranh tài sôi nổi trong ngày thi đầu tiên (23-2) ở Giải đua ô tô địa hình Đam B’ri Challenge 2014 tại Khu du lịch thác Đam B’ri (TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

Ở ngày thi đầu tiên, các đội đua thực hiện bốn bài thi tính giờ: vượt đồi, lội hồ,  băng dốc dựng đứng, đổ dốc nghiêng 60 độ với cung đường chữ Z liên hoàn. Tiếng động cơ, tiếng reo hò đã phá tan không gian tĩnh mịch của khu du lịch nằm giữa khu rừng Đam B’ri rộng lớn.

Hầu hết các tay lái đã thể hiện được kỹ thuật và phô diễn sức mạnh động cơ. Tham gia cuộc đua là những chiếc xe đã được thay đổi nhiều về kết cấu và động cơ nhằm tăng sức mạnh và tính an toàn trên địa hình khó.

Ngoài những chiếc băng phăng phăng về đích một cách dễ dàng thì có nhiều cua rơ phải rất vất vả để chinh phục được đích đến. Khán giả đã có những giây phút thót tim khi chứng kiến chiếc ô tô bị lật ngược.

Theo ban tổ chức, từ nay đến ngày 27 – 2, các đội tham gia cuộc đua sẽ thực hiện tổng cộng 18 bài thi ở ba vòng đua trên địa hình tự nhiên lẫn nhân tạo tại Khu du lịch thác Đam B’ri và vùng núi huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng). Ở những ngày thi tiếp theo, các tay đua sẽ vào rừng cắm trại để tìm hiểu địa hình, lên phương án kỹ thuật trước khi thực hiện bài thi của mình.

Đây là giải đua ôtô địa hình toàn quốc lần thứ 2 của Việt Nam và đây cũng là giải đua thứ hai Khu du lịch thác Đam B’ri được chọn làm nơi tổ chức. Theo thông tin từ ban quản lý Khu du lịch thác Đam B’ri, trong ngày diễn ra cuộc đua, lượng khách đến khu du lịch này tăng gấp 3 lần dù giá vé tăng lên 70 nghìn đồng (gấp 3 lần so với ngày thường).

Dưới đây là hình ảnh cuộc đua trong ngày thi đấu đầu tiên:

Toàn bộ xe tham gia cuộc đua là xe chế độ. Ảnh: M.V
Ôtô trở thành xe lội nước khi tham gia vòng đua trong hồ sâu 1m: Ảnh: M.V
Ôtô trở thành xe lội nước khi tham gia vòng đua trong hồ sâu 1m: Ảnh:
Thử thác đơn giản nhất là lách xe qua khe hẹp được tạo nên bởi hai cây rừng lúc đang đổ dốc nghiêng 60 độ. Ảnh: M.V
Du khách say mê theo dõi cuộc đua và ghi lại những hình ảnh đẹp. Ảnh: M.V
"Dung nhan" một tay đua sau khi hoàn thành bài thi lội hồ. Ảnh: M.V
Chúc mừng bạn đua hoàn thành bài thi khó. Ảnh: M.V
Phụ lái phải lội hồ bùn dò đường. Ảnh: P.T
Xe lật chổng gọng. Ảnh: P.T
MAI VINH - PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên