24/05/2014 14:43 GMT+7

OSCE gửi 1.000 quan sát viên đến Ukraine

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Đài phát thanh Ukriane cho biết Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) sẽ điều khoảng 1.000 quan sát viên đến giám sát cuộc bầu cử tổng thống trước thời hạn ở Ukraine vào ngày 25-5.

Q5nyKKp7.jpgPhóng to
Những nhà hoạt động có vũ trang thân Nga đang đứng canh gác ở tòa nhà chính quyền tại thành phố Luhansk, đông Ukraine Ảnh: Reuters

Chủ tịch OSCE và cũng là tổng thống của Thụy Sĩ Didier Burkhalter khẳng định việc đưa các quan sát viên đến Ukraine là một phần trong lộ trình giải quyết cuộc khủng hoảng ở nước này.

Trong đó 100 quan sát viên đang được triển khai đến Ukraine trong thời gian dài và 900 người khác sẽ được triển khai ngay trước các cuộc bầu cử.

"Bầu cử tự do và công bằng theo những quy định của quốc tế là điều cơ bản để ổn định tình hình ở Ukraine" - Đài phát thanh Ukraine dẫn lời ông Burkhalter nhấn mạnh.

Cùng lúc, Đài truyền hình NHK của Nhật đưa tin một phái đoàn của Hội đồng Nghị viện châu Âu (PACE) cũng đã đến Ukraine từ 23 đến 26-5 để giám sát cuộc bầu cử tổng thống trước thời hạn tại nước này.

Theo văn phòng báo chí của PACE, phái đoàn gồm 40 quan sát viên do nghị sĩ Andreas Gross của Thụy Sĩ dẫn đầu. Các quan sát viên PACE sẽ làm việc tại các địa điểm bầu cử tổng thống Ukraine.

Ngày 22-5, kết quả báo cáo tình hình ở Ukraine do phái bộ giám sát của OSCE Ukraine công bố báo cho biết xung đột bạo lực giữa những phần tử ly khai có vũ trang với lực lượng của Chính phủ Ukraine đang leo thang ở những khu vực Donetsk và Luhansk thuộc miền Đông nước này. Các nhóm vũ trang đang tìm cách cản trở hoạt động của các ủy ban bầu cử địa phương nhằm phá vỡ sự kiện này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên