12/09/2014 05:46 GMT+7

Oscar Pistorius thoát tội giết người

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ngày 11-9 (giờ Nam Phi), thẩm phán đã quyết định không khép ngôi sao điền kinh khuyết tật Oscar Pistorius vào tội giết người. Trong ngày hôm nay (12-9, giờ Nam Phi), thẩm phán sẽ ra phán quyết cuối cùng.

Oscar Pistorius đã bật khóc khi thẩm phán Thokorile Masipa cho biết các luật sư bên nguyên không chứng minh được Pistorius cố tình giết bạn gái Reeva Steenkamp. Lý do bà Masipa đưa ra là vì Oscar Pistorius không thể biết người đang ở bên trong nhà vệ sinh là ai.

Trước đó, bà Masipa cũng nói rằng Pistorius là nhân chứng bất đắc dĩ duy nhất tại hiện trường và điều này không có nghĩa anh có tội. 

Theo Hãng tin BBC, Oscar Pistorius đã thoát khỏi tội cố sát nhưng gần như không thể thoát khỏi tội ngộ sát. Theo tường thuật của BBC, vài phút sau giờ nghỉ trưa, khi mọi người chờ đợi thẩm phán Masipa tuyên tội ngộ sát cho Pistorius, bà đã đột ngột dừng phiên tòa và dời sang ngày hôm nay (12-9).

Vụ án xảy ra ngày 14-2-2013 khi bạn gái của Oscar Pistorius, Reeva Steenkamp bị bắn chết tại nhà của ngôi sao này tại Nam Phi. Từ đó đến nay, Pistorius một mực bác bỏ cáo buộc anh giết bạn gái và cho rằng anh bắn vì nhầm tưởng có trộm vào nhà.

Ngoài ra, Oscar Pistorius cũng được tuyên trắng án với cáo buộc hai lần nổ súng nơi công cộng cũng như sở hữu vũ khí bất hợp pháp.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên