19/09/2012 17:23 GMT+7

Oscar áp dụng hình thức bỏ phiếu điện tử

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, THR)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP, THR)

TTO - Viện hàn lâm Nghệ thuật điện ảnh và khoa học Mỹ (AMPAS) vừa cho hay lần đầu tiên trong lịch sử 85 năm của mình, giải Oscar 2013 sẽ được quyết định thông qua hệ thống bỏ phiếu điện tử.

k6d2GSyy.jpgPhóng to

Bắt đầu từ năm 2013, Viện hàn lâm Nghệ thuật điện ảnh và khoa học sẽ áp dụng hình thức bình chọn giải Oscar qua hệ thống bỏ phiếu điện tử - Ảnh: Getty Images

Theo hình thức bỏ phiếu truyền thống, 6.000 thành viên của AMPAS bao gồm các đạo diễn, diễn viên, nhà biên kịch, nhà sản xuất và những nhân vật hàng đầu trong ngành công nghiệp điện ảnh trên khắp thế giới gửi lá phiếu bình chọn giải của mình về cho viện. Kết quả sau đó sẽ do Hãng kế toán PricewaterhouseCoopers lập biểu tính toán bằng tay.

AMPAS ngày 18-9 thông báo kể từ năm 2013, viện quyết định áp dụng hình thức bình chọn trực tuyến sau khi đã tham vấn ý kiến của các thành viên.

Mặc dù việc bỏ phiếu điện tử nhanh gọn hơn nhưng biên tập viên Tom O'Neil từ trang tin Goldderby.com cho hay hình thức này có thể ảnh hưởng sâu sắc tới kết quả của giải Oscar khi những thành viên “già lão” của AMPAS, “những người chưa bao giờ biết mở hòm thư điện tử và nghĩ Internet chỉ là mốt nhất thời”, sẽ tức giận và bỏ qua quyền bầu chọn.

Nhằm giúp đỡ những người chưa quen với công nghệ, viện đã thiết lập các trạm hỗ trợ bỏ phiếu trực tuyến tại Los Angeles, New York, London và một đường dây điện thoại trực 24/24 giờ.

Cùng ngày, AMPAS cũng cho hay đề cử giải Oscar sẽ được công bố vào ngày 10-1-2013, tức sớm hơn 5 ngày so với lịch trình dự kiến trước đó nhằm giúp công chúng và chính các thành viên của viện có thêm thời gian để thưởng thức tác phẩm đề cử trước khi lễ trao giải chính thức diễn ra ngày 24-2.

Việc bầu chọn đề cử cho giải Oscar sẽ được tiến hành từ ngày 17-12-2012 đến 3-1-2013.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, THR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên