Tag: Oscar 2018

Những ranh giới địa lý bị xóa nhòa

TTCT - Trong bộ phim bom tấn ăn khách nhất năm 2018 Black Panther, vị vua của vương quốc châu Phi giả tưởng Wankada phát biểu tại Liên Hiệp Quốc rằng: “Giữa thời loạn lạc, người thông minh xây cầu, còn kẻ ngốc đi xây rào chắn”.

Những điều chưa biết về thảm đỏ Oscar lần thứ 90

TTO - Sau lễ trao giải, báo The Holywood Reporter tiết lộ những điều ít ai biết của thảm đỏ năm nay, đồng thời nhận định thảm đỏ Oscar 2018 có phần yên ắng và 'thực tế' hơn.

Những tên tuổi nổi tiếng đến Oscar lần thứ 90 để trao giải

TTO - Ngoài những người chiến thắng, lễ Oscar mọi năm còn thu hút sự chú ý của khán giả vào danh sách những người công bố và trao giải thưởng, bởi đó đều là những cái tên nổi bật và uy tín trong làng điện ảnh.

Oscar lần thứ 90 bắt đầu bằng thảm đỏ rực sắc màu

TTO - Sáng 5-3 (giờ Việt Nam), thảm đỏ lễ trao giải Oscar lần thứ 90 đã rực rỡ sắc màu váy áo, không còn sắc đen như lễ trao giải Quả Cầu Vàng vừa qua...

 Điện ảnh thời đại Trump

TTCT - Oscar không còn quá trắng; Oscar tôn vinh nữ quyền; Oscar loại trừ những kẻ lạm dụng tình dục; Oscar mang đến nhiều dụ ngôn chính trị trong thời đại Trump, dù là nhìn về quá khứ, “mượn xưa nói nay”...

Oscar 2018: Tình mẹ con & quyền lực nữ

TTO - Tại mùa giải Oscar 2018, Lady Bird và I, Tonya là hai "chú ngựa ô" của dòng phim độc lập lọt sâu vào vòng đề cử cuối cùng với những đề cử quan trọng, đặc biệt là diễn xuất.