14/11/2013 11:00 GMT+7

Oraph Winfrey bật khóc khi nói về phim 12 năm nô lệ

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - “Nữ hoàng talkshow” Oraph Winfrey vừa chia sẻ với đài BBC (Anh) rằng bà cảm thấy vui mừng vì nền điện ảnh hiện nay đang phản ánh chân thật về vấn đề nô lệ và quyền công dân.

pXcwv8Pd.jpgPhóng to
Bà Oraph trong phim The Butler - Ảnh: todayonline.com

Bà Oraph cho biết riêng bản thân bà cảm thấy vui mừng vì ngày càng có nhiều phim lấy đề tài nô lệ hoặc quyền công dân: “Tất cả mọi việc đều có thời điểm đúng lúc của nó. Và tôi thật sự hạnh phúc vì trong năm nay có nhiều bộ phim như thế. Tôi tin rằng mọi người đã sẵn sàng để đối diện với những vấn đề này”.

Và khi đề cập đến một trong số những phim như thế, 12 năm nô lệ (12 Years A Slave) của đạo diễn Steve McQueen, bà đã bật khóc và nói rằng: “Thật không dễ dàng gì cho tôi khi nói về nói về nó. Thật là tàn khốc!”.

Gần đây, “nữ hoàng truyền hình” cũng đã có vai diễn trong bộ phim mang tên The Butler (Người quản gia) của đạo diễn Lee Daniels. Bộ phim dựa trên cuộc đời thật của Eugene Allen, người quản gia gốc Phi từng phục vụ tám đời tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng và đã chứng kiến hầu như toàn bộ quá trình đấu tranh vì quyền công dân tại Mỹ. Nhân vật mô phỏng trong phim có tên là Cecil Gaines, do Forest Whitaker thủ vai. Oprah Winfrey vào vai vợ ông, một người nghiện rượu và thuốc lá.

Chia sẻ về bộ phim của mình, bà Oraph nói: “Tôi nghĩ The Butler có một vai trò khá quan trọng. Cần thiết phải biết rằng bạn là ai và nguồn gốc của bạn thế nào. Chính vì vậy tôi nghĩ bộ phim này đặc biệt có ý nghĩa đối với thời đại của chúng ta và cụ thể là đối với giới trẻ hiện nay, những người lười đọc lịch sử”.

Bà Orpah tiết lộ đạo diễn Lee Daniels từng mời bà vào vai một kẻ giết người hàng loạt trong một bộ phim của ông. Bà đã thẳng thắn trả lời: “Chẳng những tôi không tham gia kịch bản này mà tôi còn không muốn ông gởi cho tôi bất kì thứ gì như thế này”. Bà Oraph đã từng tranh luận rất nhiều với đạo diễn Lee Daniels về vai diễn của mình trong phim The Butler để đảm bảo rằng không phải xuất hiện khỏa thân hay chửi thề trong phim.

Tuy nhiên, Oraph Winfrey cho biết rằng bà rất thích đóng phim: “Đó là cơ hội mà tôi không thể có ở bất kì vị trí nào. Tôi đã có thể tạm quên một việc mà nhiều năm tôi vẫn phải làm, đó là làm một Oprah”.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên