23/05/2016 18:59 GMT+7

​Ông Van Gaal chính thức bị sa thải

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Chiều ngày 23-5 (giờ VN), ban lãnh đạo CLB Manchester United (M.U) đã chính thức ra quyết định sa thải với HLV Louis Van Gaal.

Ông Van Gaal chia tay M.U - Ảnh: Reuters

Trước đó, luật sư của HLV Van Gaal là ông Paul Gilroy đã đến sân tập United Carrington của M.U để làm việc với ban lãnh đạo đội bóng về việc chấm dứt hợp đồng.

Phóng viên của tờ Telegraph cho biết ông Van Gaal sẽ nhận được số tiền đền bù là 5 triệu bảng Anh cho một năm còn lại trong hợp đồng. Số tiền này thấp hơn một chút so với mức lương vào khoảng 6,3 triệu bảng Anh/năm mà ông Van Gaal nhận được tại M.U.

HLV Van Gaal dẫn dắt M.U từ mùa hè 2014 và đã bị chỉ trích rất nhiều bởi các cựu danh thủ của đội bóng cùng với người hâm mộ. Trong 2 năm dưới thời ông Van Gaal, “quỷ đỏ” chỉ giành được vỏn vẹn một danh hiệu Cúp FA dù chi tiêu cho việc mua sắm cầu thủ rất nhiều, với tổng số tiền hơn 250 triệu bảng Anh.  

Không chỉ vậy, ông Van Gaal còn bị chỉ trích nhiều vì lối chơi nhàm chán của M.U mùa giải này. "Quỷ đỏ" chỉ ghi được vỏn vẹn 49 bàn thắng trong 38 trận ở Premier League, kém hơn đến 9 đội bóng khác ở giải. Trong 103 trận dẫn dắt M.U, thành tích của ông Van Gaal là 54 trận thắng, 25 trận hòa và 24 trận thua.

"Giọt nước tràn ly" với sự kiên nhẫn của người hâm mộ là việc M.U không thể giành được một vị trí trong top 4, qua đó mất vé dự Champions League mùa tới.

Ông Mourinho sắp sửa được M.U bổ nhiệm - Ảnh: Reuters

Hiện tại, ban lãnh đạo M.U vẫn chưa bổ nhiệm HLV Jose Mourinho. Hãng tin BBC cho biết quyết định chính thức sẽ được đưa ra vào ngày mai (24-5).

Trên twitter, cựu danh thủ người Anh Gary Lineker đã đưa ra nhận xét HLV Mourinho là người thích hợp để thay thế ông Van Gaal lúc này. Ông Lineker viết: "Mọi thứ đã rõ ràng. Mourinho là một HLV xuất sắc và là một biểu tượng chiến thắng. Việc bổ nhiệm ông Mourinho gần như là đảm bảo cho sự thành công".

Trong khi đó, biên tập viên Dan Roan của BBC bày tỏ sự thất vọng khi ban lãnh đạo M.U vẫn chưa đưa ra một tuyên bố gì vào lúc này. Ông Dan Roan bình luận: "Vẫn chưa có một tuyên bố nào từ phía ban lãnh đạo Manchester United. Sự im lặng của các ông chủ chẳng giúp ích được gì cả".

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên