27/04/2012 15:40 GMT+7

Ông "trùm" tân dược giả lãnh thêm 6 năm tù

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 27-4, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Huỳnh Ngọc Quang (giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Việt Pháp) 6 năm tù về tội “buôn bán hàng giả là thuốc tân dược, thuốc chữa bệnh”.

Như vậy, tổng hợp với bản án 10 năm tù cũng về tội này trong một vụ án khác mà TAND TP.HCM xét xử tháng 12-2011, bị cáo Quang phải chấp hành hình phạt chung là 16 năm tù.

Xét xử đường dây sản xuất thuốc tây giả

IEM5HYKO.jpgPhóng to

Bị cáo Huỳnh Ngọc Quang (bìa phải) chịu hình phạt chung là 16 năm tù

Đồng phạm của Quang là Đặng Trị Quốc (31 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) lãnh án 2 năm tù về cùng tội danh với Quang. Bị cáo Trần Thị Ánh Nguyệt (vợ Quang) bị tòa tuyên phạt 7 tháng 1 ngày tù về tội “che giấu tội phạm”, được trả tự do tại tòa do mức án bằng với thời hạn tạm giam.

Theo cáo trạng, Huỳnh Ngọc Quang là người cầm đầu đường dây sản xuất thuốc tân dược giả với quy mô lớn. Để thu lợi nhuận, Quang lập nhiều “xưởng” sản xuất thuốc với phương thức chung là mua thuốc sản xuất tại Việt Nam, thuốc trôi nổi về cho công nhân (là người thân tín, quen biết với Quang) tháo vỉ, bóc bỏ nhãn mác rồi cho ép vỉ mới, đóng hộp “lên đời” thành thuốc ngoại để bỏ mối cho các cửa hàng thuốc tân dược.

Sau khi đường dây sản xuất thuốc tân dược giả của Quang cùng anh trai tại quận Tân Phú bị phát hiện, khi cơ quan điều tra tiến hành khởi tố, bắt giam nhiều đồng phạm của Quang thì bị cáo bỏ trốn. Biết rõ hành vi phạm tội của chồng nhưng bị cáo Nguyệt vẫn thuê một căn nhà tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang để Quang lẩn trốn tại đây. Sau khi trốn lệnh truy nã sang Campuchia một thời gian, Quang quay trở về Việt Nam thì bị bắt.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên