19/05/2012 16:26 GMT+7

Ông Trần Quang Thành đang bay sang Mỹ

TẤN KHOA (Theo AP, CBS)
TẤN KHOA (Theo AP, CBS)

TTO - Luật sư khiếm thị Trần Quang Thành cùng gia đình đang có mặt trên chuyến bay UA88 United Airlines chiều nay 19-5 để đến sân bay quốc tế Newark, bang New Jersey của Mỹ, theo Bộ Ngoại giao Mỹ.

Mỹ hoàn tất thủ tục đón nhận ông Trần Quang ThànhLuật sư khiếm thị nhận học bổng của MỹLuật sư khiếm thị thử thách quan hệ Mỹ - Trung

hqeML2D5.jpgPhóng to
Ông Trần Quang Thành và vợ con - Ảnh: CNN

Chuyến đi của ông được đặt lịch vào lúc 15g45 chiều, trên máy bay của hãng United Airlines và bay đến Newark, bang New Jersey. Tuy nhiên chuyến bay đã bị lùi giờ. Hành trình bay dự kiến kéo dài 13 tiếng.

“Chúng tôi có thể xác nhận ông Trần cùng vợ và hai con đã rời Trung Quốc và đang trên đường đến Mỹ để ông có thể tiếp tục theo đuổi việc học của mình” - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland nói.

Chuyến đi của ông cất cánh lúc 17g50 (giờ Việt Nam), trên máy bay của hãng United Airlines và bay đến Newark, bang New Jersey. Thời điểm xuất phát bị chậm hai tiếng so với kế hoạch do điều kiện thời tiết. Hành trình bay dự kiến kéo dài 13 tiếng.

Theo ông Trần, gia đình ông được thông báo về chuyến bay rất vội vã. Chỉ mới trưa nay, ông Trần được yêu cầu đóng gói hành lý và chuẩn bị sẵn sàng để rời đi.

Gia đình của ông Trần đã được chở tới sân bay quốc tế Bắc Kinh bởi một nhóm nhân viên từ bệnh viện Bắc Kinh là nơi ông được điều trị. Tại đây ông mới được nhận hộ chiếu của mình.

“Trong đầu tôi bây giờ có hàng ngàn suy nghĩ. Tôi sẽ đến New York để học tập. Hai nhân viên ngoại giao Mỹ đang chờ tôi trên máy bay, nhưng không phải ngài đại sứ. Bây giờ tôi đang suy nghĩ rất nhiều, nghĩ về gia đình tôi ở Sơn Đông” - ông Trần trả lời phóng viên CBS News qua điện thoại.

OVY80u0g.jpgPhóng to
Một chiếc xe được che chắn cẩn thận rời khỏi bệnh viện Bắc Kinh dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt hôm 19-5 - Ảnh: AP

“Tôi hi vọng chính phủ sẽ thực hiện lời hứa của họ với tôi, tất cả những lời hứa của họ” – ông Trần nói với AP. Những lời hứa đó bao gồm phát động cuộc điều tra về sự ngược đãi với ông và gia đình ở tỉnh Sơn Đông. Hiện cháu trai Trần Khoa Quỹ của ông đang bị bắt giam với cáo buộc âm mưu ám sát quan chức.

Ông Trần và gia đình bay bằng vé hạng thương gia. Sau khi làm thủ tục xuất cảnh, hiện cả nhà ông đang ngồi đợi trong khu vực VIP của sân bay. Các quan chức hàng không cho biết đã tăng cường an ninh trên chuyến bay.

TẤN KHOA (Theo AP, CBS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên