28/11/2015 08:18 GMT+7

Ông Thuận Hữu giữ chức chủ tịch Liên đoàn Các nhà báo ASEAN

T.C. - V.V.T.
T.C. - V.V.T.

TT - Chiều 27-11, tại phiên họp đại hội đồng lần thứ 18 Liên đoàn Các nhà báo ASEAN (CAJ) tổ chức ở Hà Nội, ông Thuận Hữu - chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - chính thức tiếp nhận chức chủ tịch CAJ trong nhiệm kỳ hai năm.

Trước đó, sáng cùng ngày đã diễn ra lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập CAJ với sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh, các thành viên của CAJ cùng các đoàn nhà báo Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc và nhiều đoàn ngoại giao các nước tại Hà Nội.

Phiên họp đại hội đồng lần thứ 18 cũng thông qua Tuyên bố Hà Nội nêu rõ: “CAJ - một tổ chức báo chí trong khu vực ASEAN, hưởng ứng với việc ra đời của Cộng đồng ASEAN bằng việc tăng cường tình đoàn kết và ổn định thông qua việc đưa tin đúng đắn”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng: trách nhiệm của CAJ cũng như báo chí các nước ASEAN là phải giữ vững hòa bình, ổn định, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển. Cụ thể là tăng cường sự hiểu biết giữa các dân tộc, thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia, đề cao công lý trong giải quyết các tranh chấp, bất đồng bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế.

T.C. - V.V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên