06/04/2016 09:08 GMT+7

​Ông Ted Cruz giành chiến thắng ở bang Wisconsin

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thượng nghị sỹ bang Texas Ted Cruz vừa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại bang Wisconsin.

Ông Ted Cruz và vợ sau cuộc phỏng vấn với Fox News tại Madison, bang Wisconsin - Ảnh: NYT
Ông Ted Cruz và vợ sau cuộc phỏng vấn với Fox News tại Madison, bang Wisconsin - Ảnh: NYT

Theo AP, chiến thắng này của ông Ted Cruz sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới đà tiến bước của ông Trump.

Chiến thắng của ông Ted Cruz cũng làm gia tăng khả năng việc lựa chọn ứng cử viên đại diện cho đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống Mỹ sẽ được quyết định trong hội nghị đảng vào tháng 7 tới.

Chiến thắng rất cần thiết với ông Ted Cruz này đã khép lại một tuần không dễ chịu với tỷ phú New York Donald Trump.

Tuần qua chiến dịch tranh cử của ông Trump đã “rối như canh hẹ” với một loạt những tranh cãi liên quan tới các bình luận của ông về phụ nữ và cả những phát ngôn vội vã về vấn đề quyền phá thai.

Thượng nghị sỹ Ted Cruz sẽ tiếp tục thu hẹp khoảng cách với ông Trump trong việc giành được đề cử đại diện cuối cùng của đảng Cộng hòa. Tuy nhiên ông cũng phải chuẩn bị để giành lấy số đại biểu đảng cần thiết trong thế so kè với ông Trump trong mỗi nước đi hiện tại.

Trong số các ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa, thống đốc John Kasich hiện mới chỉ giành chiến thắng duy nhất tại bang Ohio của ông.

Tại bang Wisconsin, ông Kasich có kết quả phiếu đứng thứ ba, sau ông Ted Cruz và ông Donald Trump. Có thể thấy cơ hội chiến thắng của ông này là rất thấp.

Bang Wisconsin có 42 phiếu đại cử tri đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, với cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở bang Wisconsin, ông Bernie Sanders cũng đã giành thắng lợi trước bà Clinton..

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên