23/08/2016 06:44 GMT+7

​Ông Sarkozy chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống Pháp

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đầu tuần này (22-8), cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy tuyên bố bắt đầu gia nhập đường đua giành đề cử của đảng ra ứng cử tổng thống Pháp 2017.

Ông Sarkozy sẽ từ chức chủ tịch đảng Những người cộng hòa để tập trung cho chiến dịch tranh cử tổng thống - Ảnh: AFP
Ông Sarkozy sẽ từ chức chủ tịch đảng Những người cộng hòa để tập trung cho chiến dịch tranh cử tổng thống - Ảnh: AFP

Theo AFP, nhà chính khách 61 tuổi có tính cách khá nóng nảy này năm 2012 từng kết thúc không thành công nhiệm kỳ 5 năm, nhưng nay, ông không giấu diếm tham vọng sẽ giành lại vị trí người đứng đầu đất nước.

Trong cuốn sách mới của ông Sarkozy có tên"Tout pour la France" (Tất cả cho nước Pháp) sẽ ra mắt tuần này, ông viết: "Tôi đã quyết định trở thành ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp 2017".

"Nước Pháp đòi hỏi anh phải hiến trọn mình cho tổ quốc. Tôi cảm thấy mình có đủ sức mạnh để lãnh đạo cuộc chiến đấu ở một thời điểm hỗn loạn như thế này trong lịch sử của chúng ta". Hẳn nhiên ai cũng hiểu ý ông muốn nhắc tới các vụ tấn công khủng bố đã khiến nước Pháp rúng động kể từ tháng 1-2015 tới nay.

Ông Sarkozy cho rằng: "Năm năm tới sẽ đầy nguy hiểm nhưng cũng nhiều kỳ vọng".

Các trợ thủ của ông Sarkozy cho biết ngày 22-8, ông Sarkozy sẽ từ chức chủ tịch đảng Những người Cộng hòa để tập trung cho chiến dịch tranh cử tổng thống. Chính trị gia Laurent Wauquiez dự kiến sẽ thay ông Sarkozy nắm quyền điều hành đảng này.

Các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng sẽ diễn ra từ 20-27 tháng 11 năm nay. Ngày thứ năm tuần này (25-8), chiến dịch tranh cử của ông Sarkozy sẽ có điểm dừng chân đầu tiên tại Chateaurenard, gần thành phố miền nam Avignon.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên