19/04/2016 20:43 GMT+7

Ông Phùng Xuân Nhạ chính thức tiếp nhận Bộ trưởng GD-ĐT

V.HÀ
V.HÀ

TTO - Chiều 19-4, tại Bộ GD-ĐT đã diễn ra lễ bàn giao nhiệm vụ giữa nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận và tân Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng Nguyên Bộ trưởng Phạm Vũ Luận bó hoa tươi thắm
Tân Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tặng hoa nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận 

Buổi bàn giao có sự chứng kiến của các thứ trưởng, lãnh đạo cấp cục, vụ, viện trực thuộc Bộ GD-ĐT. Sự bàn giao công việc cho tân Bộ trưởng vào thời điểm Bộ GD-ĐT đang chủ trì triển khai việc đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT.

Có rất nhiều công việc dang dở dang thu hút sự quan tâm của xã hội như việc đổi mới thi cử với năm thứ 2 thực hiện kì thi THPT quốc gia, đổi mới chương trình SGK phổ thông, đổi mới mạnh mẽ việc dạy học, đánh giá học sinh phổ thông cùng với việc áp dụng các mô hình, phương pháp dạy học phát huy chủ động, sáng tạo của người học.

Bên cạnh những thành quả được ghi nhận, ngành GD-ĐT cũng vẫn còn nhiều bất cập chưa giải quyết dứt điểm, cần có những biện pháp xử lý mạnh hơn.

Phát biểu tại lễ bàn giao nhiệm vụ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bày tỏ sự trân trọng đối với nguyên Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trong việc xây dựng tiền đề, nền móng cho công cuộc đổi mới để người đi sau tiếp bước.

Bộ GD-ĐT: Khai mạc Ngày sách Việt Nam

Ngày 19-4, lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam do Bộ GD-ĐT tổ chức diễn ra với mục đích "khuyến khích cán bộ, giáo viên, học sinh đọc sách, nâng cao tri thức”.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh “để khuyến khích học sinh đọc sách thì cán bộ quản lý, giáo viên cũng phải tạo môi trường đọc sách trong các nhà trường. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ hỗ trợ cho việc đổi mới dạy học, đổi mới giáo dục học sinh trong các nhà trường phổ thông.

Trước đó, theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, nhiều nhà trường phổ thông trên cả nước đã thành lập tủ sách, tổ chức các tiết học ngoại khóa cho học sinh đọc sách, giới thiệu sách, trao đổi về nội dung các cuốn sách các em đã đọc được.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên