06/12/2014 17:36 GMT+7

Ông Phạm Tam kiện Chi cục Thi hành án dân sự Hòn Đất

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Ngày 6-12, ông Phạm Tam cho biết ông đã nộp đơn khởi kiện Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang ra TAND quận 3 (TP.HCM)

Ông Phạm Tam trình bày vụ việc - Ảnh: Q.Định

Ông Phạm Tam cho biết ông đã nộp đơn khởi kiện Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang ra TAND quận 3, TP.HCM (nơi ông thường trú) để yêu cầu bồi thường thiệt hại trong vụ “Nhùng nhằng một vụ thi hành án” mà Tuổi Trẻ đã nhiều lần thông tin.

Trước đó, sau khi có kết luận của Tổng cục THADS, ông Tam đã gửi đơn yêu cầu Chi cục THADS huyện Hòn Đất bồi thường cho ông tổng cộng 1,5 tỉ đồng.

Ngày 18-11, giữa ông Tam và Chi cục THADS huyện Hòn Đất đã có buổi thương lượng bất thành vì phía Chi cục THADS huyện Hòn Đất không đồng ý bồi thường.

Từ một tranh chấp dân sự, ngày 2-11-2009 TAND huyện Hòn Đất ra quyết định công nhận thỏa thuận buộc ông Nguyễn Hữu Vĩnh và vợ Lê Thùy Trang, cùng ngụ xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, phải trả cho ông Phạm Tam số tiền 440 triệu đồng và lãi suất chậm thi hành án.

Ông Tam có đơn yêu cầu thi hành án và được Chi cục THADS huyện Hòn Đất ra quyết định thi hành án ngày 6-11-2009. Ngày 11-12-2009, vợ chồng ông Vĩnh trả cho ông Tam 100 triệu đồng từ tiền bán một chiếc xe tải 5 tấn.

Riêng các tài sản khác đã được vợ chồng ông Vĩnh đem thế chấp tại Ngân hàng TMCP An Bình (phòng giao dịch Rạch Giá) từ ngày 20-11-2009, tức sau ngày có quyết định thi hành án.

Số tài sản này bị Chi cục THADS Hòn Đất kê biên bán đấu giá được gần 6 tỉ đồng nhưng thay vì đem thi hành án cho ông Tam, Chi cục THADS Hòn Đất đã ưu tiên chi trả cho Ngân hàng An Bình. 

Ông Tam gửi đơn khiếu nại và bị Chi cục THADS Hòn Đất trả lại đơn nên ông Tam tiếp tục khiếu nại lên trên. Ngày 10-11-2011, cục trưởng Cục THADS tỉnh Kiên Giang ra quyết định không chấp nhận khiếu nại của ông Tam. Không đồng ý, ông Tam khiếu nại lên Tổng cục THADS, Bộ Tư pháp.

Tại quyết định 258 ngày 27-4-2012, tổng cục trưởng Tổng cục THADS khẳng định việc Chi cục THADS Hòn Đất ưu tiên thanh toán toàn bộ số tiền thu được từ đấu giá tài sản cho Ngân hàng An Bình, trong đó có tài sản thế chấp sau khi có quyết định của tòa án, là chưa đúng quy định.

Cục Bồi thường nhà nước sau đó cũng có văn bản xác định Chi cục THADS Hòn Đất làm sai và phải bồi thường thiệt hại cho ông Tam.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên