26/04/2013 15:02 GMT+7

Ông Nguyễn Bá Thanh: Tôi không có tiền trong tài khoản ở nước ngoài

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Sáng 26-4, ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng Ban Nội chính trung ương, cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã tiếp tục tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

Ông Nguyễn Bá Thanh: “VN nên xây 500 sân golf là vừa”Ông Nguyễn Bá Thanh: "Nói thật nghe, phải coi chừng đó"Ông Nguyễn Bá Thanh: "Nói thật nghe, phải coi chừng đó"

4xB0j7YW.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Bá Thanh tại buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà (Đà Nẵng) - Ảnh: Hữu Khá

Tại buổi tiếp, người dân ở các vùng giải tỏa, bị thu hồi đất ở các phường An Hải Bắc, An Hải Tây… cho biết tình trạng thu hồi đất chưa được công khai minh bạch, không dân chủ trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến thu hồi đất.

Các cử tri cũng nói rằng Ban quản lý dự án Bạch Đằng Đông không công khai việc bố trí tái định cư cho dân biết. Người ở trong hẻm khi thu hồi đất thì được bố trí tái định cư ở tuyến đường rộng 7,5m, còn người sống ngoài mặt tiền thì được bố trí vào đường nhỏ 5,5m.

Trả lời thắc mắc của cử tri về vấn đề trên, ông Nguyễn Bá Thanh yêu cầu Ban quản lý dự án Bạch Đằng Đông phải công khai tất cả thông tin liên quan đến thu hồi, giải tỏa, bố trí đất tái định cư. “Các ông (Ban quản lý dự án Bạch Đằng Đông - PV) không được lén lút làm rồi không cho dân biết. Phải công khai để dân biết còn giám sát các ông, việc các ông bố trí tái định cư như vậy đã công bằng chưa. Còn vấn đề Ban quản lý dự án Bạch Đằng Đông không mời họp để thông báo liên quan đến thu hồi giải tỏa thì cử tri cứ tiếp tục phản ảnh. Nếu ông trưởng ban quản lý dự án sai thì sẽ không được ngồi vị trí đó nữa đâu”.

Cũng tại buổi tiếp, một cử tri chất vấn ông Nguyễn Bá Thanh: “Ông Thanh có tài khoản gửi tiền ra nước ngoài hàng tỉ đôla. Ông là một trong những người giàu nhất thế giới hiện nay, việc quản lý, thu hồi đất đai ở Đà Nẵng bất cập, nhiều diện tích đất ven biển bị bỏ hoang”.

Trước ý kiến này, ông Thanh nói: “Tôi xin khẳng định rằng tôi và tất cả lãnh đạo khác của TP Đà Nẵng không ai có tiền trong tài khoản ở nước ngoài, 100 đôla cũng không có. Đó là nguyên tắc của chúng tôi. Cử tri khi phản ảnh việc gì thì phải nắm cho rõ, biết thì phát biểu, khi phát biểu phải suy nghĩ điều mình nói. Còn việc thu hồi đất, quản lý đất đai, xin thưa rằng nói như rứa là không đúng. Tôi nói thật, trong khi làm cũng có nhiều người ghét tôi nhưng đại đa số người dân Đà Nẵng đồng tình, ủng hộ những việc làm của tôi”.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên