11/05/2013 07:07 GMT+7

Ông Lê Khánh Hải sẽ "đua" với ông Lê Hùng Dũng

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 10- 5, trả lời Tuổi Trẻ, ông Lê Khánh Hải - thứ trưởng thường trực Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) - xác nhận sẽ tham gia cuộc đua vào chiếc ghế chủ tịch VFF khóa VII diễn ra ngày 5-6.

C5hagLRC.jpgPhóng to
Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã sẵn sàng cho cuộc đua vào vị trí chủ tịch VFF - Ảnh: Nga Nguyễn

Ngày 10-5, ông Phan Đình Tân - phó chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ VH-TT&DL - nói: “Bộ VH-TT&DL đã giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải ứng cử chủ tịch VFF”. Ông Tân cũng có cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ xung quanh việc đề cử người vào VFF:

* Quan điểm của Bộ VH-TT&DL về ứng viên tham gia ứng cử chủ tịch VFF là gì?

Ông Lê Khánh Hải sẵn sàng nhận nhiệm vụ

Trả lời Tuổi Trẻ ngày 10-5, ông Lê Khánh Hải từ chối một cuộc gặp chính thức vì lý do đang bận công việc và cho biết Bộ VH-TT&DL đã giao cho người phát ngôn của bộ thông tin về việc này.

Ông Hải nói: “Tôi sẵn sàng tham gia ứng cử ban chấp hành VFF và chủ tịch VFF theo giới thiệu của các tổ chức thành viên VFF. Hiện Bộ VH-TT&DL đã chính thức giới thiệu tôi là người đại diện của bộ tham gia ứng cử chủ tịch và tôi sẵn sàng làm nhiệm vụ. Nếu trúng cử chủ tịch VFF tại đại hội tới, tôi sẽ nỗ lực hết sức vì công việc”.

- Trên cơ sở được VFF, Tổng cục TDTT đề xuất, Bộ VH-TT&DL đã xem xét, thảo luận và đồng ý để anh Lê Khánh Hải tham gia ứng cử vị trí chủ tịch VFF. Anh Hải cũng vui vẻ, sẵn sàng làm nhiệm vụ và sẽ nỗ lực cao nhất để đóng góp cho nền bóng đá VN nếu được đại hội bầu. Còn ra đại hội bầu như thế nào, cán cân ra sao phụ thuộc vào lá phiếu của các đại biểu dự đại hội.

* Giới thiệu đến bốn ứng viên tham gia ứng cử các vị trí chủ chốt tại VFF từ chủ tịch, phó chủ tịch chuyên môn, tổng thư ký. Bộ có lo ngại dư luận cho rằng bộ đã cử người của bộ lấn át người xã hội khiến việc xã hội hóa thể thao chưa thực hiện được?

- Nhà nước không can thiệp thì nói là Nhà nước bỏ vai trò quản lý nhà nước của mình, ít quan tâm. Quan tâm thì lại nói là quan tâm quá thì không biết như thế nào là vừa, là đủ nên cũng khó.

* Ông Lê Hùng Dũng, đối thủ của ông Lê Khánh Hải trong cuộc đua này, cho biết nếu thấy có sự can thiệp của tổ chức, cá nhân nào vào cuộc bầu cử sẽ xem xét về việc tham gia ứng cử?

- Bộ VH-TT&DL không bình luận gì về phát ngôn của ông Dũng.

* Chưa có tiền lệ người do bộ chủ quản giới thiệu mà trượt chủ tịch VFF. Bộ có nghĩ người của bộ giới thiệu tốt hơn người ngoài?

- Quyết định ai làm chủ tịch VFF là do đại hội quyết định chứ không phải bộ giới thiệu ai thì người đó trúng. Lúc đại hội nhận thức ra cần ai thì họ tự bỏ phiếu chứ không có sự áp đặt, mất dân chủ nào cả. Bộ tin đại hội VFF tới sẽ diễn ra dân chủ, minh bạch.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên