24/02/2012 10:03 GMT+7

Ông Kofi Annan làm đặc phái viên LHQ về Syria

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập vừa quyết định bổ nhiệm cựu tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan làm đặc phái viên chung của hai tổ chức này về cuộc khủng hoảng Syria nhằm chấm dứt tình trạng đổ máu đang diễn ra tại đây.

H7AbvUM6.jpgPhóng to
Ông Kofi Annan sẽ là đặc phái viên của LHQ về Syria - Ảnh: Telegraph

Trong thông báo ngày hôm qua (23-2), Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon và Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Nabil el-Arabi cho hay họ “rất biết ơn vì ông Annan đã chấp nhận nhiệm vụ quan trọng này trong thời điểm khủng hoảng của người dân Syria”.

Hơn 7.500 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad suốt 11 tháng qua. Điều này làm gia tăng áp lực cho các tổ chức quốc tế về việc nhanh chóng tìm kiếm một giải pháp nhằm chấm dứt các xung đột tại nước này.

Thay mặt Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập, ông Kofi Annan sẽ tham gia những cuộc đàm phán với các bên liên quan ở cả trong và ngoài Syria nhằm thúc đẩy hòa bình, chấm dứt hoàn toàn tình trạng bạo lực, vi phạm nhân quyền tại đất nước Trung Đông này.

Một phó đặc phái viên từ khu vực Ả Rập cũng sớm được bổ nhiệm để hỗ trợ ông Annan.

Ông Annan, năm nay 73 tuổi, từng giữ cương vị tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc hai nhiệm kỳ từ năm 1997-2006. Sau khi mãn nhiệm, năm 2008 ông được mời làm nhà trung gian hòa giải nhằm giải quyết tình trạng bất ổn ở Kenia.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên