03/10/2013 10:20 GMT+7

Ong khổng lồ đốt chết 41 người, hơn 1600 người bị thương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin đã có 41 người chết và hơn 1.600 người bị thương do bị loài ong khổng lồ có tên gọi Vespa mandarinia đốt.

Ong khổng lồ giết chết 28 người Trung Quốc

6N7tnDzD.jpgPhóng to
Người bị thương do ong khổng lồ đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Xinhua

Theo China News Agency ngày 2-10, các vụ ong đốt xảy ra ở tỉnh Thiểm Tây (miền bắc Trung Quốc). Trong số người bị thương, 206 người hiện vẫn đang phải nằm viện điều trị, trong đó có 37 người trong tình trạng nguy kịch.

Các quan chức địa phương cho biết thời tiết khô hơn và ấm hơn trong năm nay có thể làm gia tăng “dân số” loài ong này ở khu vực, dẫn đến số các vụ tấn công xảy ra nhiều hơn. Trong khi đó, các nhà hoạt động môi trường cho rằng quá trình đô thị hóa nhanh khiến loài ong này mất môi trường sinh sống là nguyên nhân chính.

Theo BBC, các thành phố Angkang, Hanzhong và Shangluo là những nơi xảy ra nhiều vụ ong tấn công người nhất trong vòng 3 tháng qua, khiến chính quyền tỉnh phải cử các chuyên gia kiểm soát dịch hại đến giúp xử lý tình hình.

Cảnh sát và lính cứu hỏa địa phương cũng được cung cấp thiết bị và quần áo bảo vệ để đi gỡ bỏ và phá hủy các tổ ong.

vCPKcXn1.jpgPhóng to
Ong Vespa mandarinia - Ảnh: itusozluk.com

Ong Vespa mandarinia, còn được gọi là ong khổng lồ châu Á, có thể dài tới 5cm và vòi dài tới 6mm. Nọc độc của chúng tấn công vào hệ thần kinh và đe dọa tính mạng nếu không điều trị kịp thời sau khi bị đốt.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên