05/11/2015 05:46 GMT+7

​Ông Justin Trudeau tuyên thệ trở thành tân thủ tướng Canada

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lễ tuyên thệ của tân thủ tướng Canada Justin Trudeau chính thức đánh dấu thời đại cầm quyền mới của đảng Tự do, chấm dứt một thập kỷ hoạt động của đảng Bảo thủ.

Tân thủ tướng Canada Justin Trudeau và các con trong trang phục hóa trang lễ Halloween - Ảnh: Reuters

Theo BBC, với sự kiện chính trị gia 43 tuổi Justin Trudeau theo bước người cha cũng từng là thủ tướng Canada trong gần hai thập kỷ lên nắm quyền điều hành đất nước, người dân Canada có thể kỳ vọng về những chuyển biến mới tới đây của đất nước.

Cụ thể sẽ là những vấn đề như tăng chi tiêu công, cải thiện quan hệ ấm hơn với Mỹ và tăng tiếp nhận số người tị nạn Syria vào Canada.

Nội các mới của ông Trudeau có tỉ lệ nam nữ tương đương nhau, điều mà tân thủ tướng Canada tự hào gọi đó là sự đa dạng trong đội ngũ của ông.

Sau buổi tuyên thệ nhậm chức, khi một phóng viên hỏi ông Trudeau vì sao việc cân bằng giới trong nội các chính phủ của ông lại quan trọng như vậy, ông đáp ngắn gọn: “Vì đó là năm 2015”.

Từng là một giáo viên, ông Trudeau chuyển sang theo đuổi con đường chính trị. Năm 2008 ông được bầu vào quốc hội và tới nay, sau bảy năm hoạt động nghị trường, ông trở thành tân thủ tướng trẻ thứ hai trong lịch sử Canada.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên