24/12/2013 12:02 GMT+7

"Ông già Noel" kéo xe trượt tuyết nặng nhất thế giới

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Người hùng Canada Kevin Fast vừa thiết lập kỷ lục Guinness là “ông già Noel” kéo xe trượt tuyết nặng nhất thế giới, trang ABC (Mỹ) đưa tin.

5 clip ca khúc Giáng sinh của mọi thời đạiSa Pa tấp nập đón Giáng sinhGiữ ấm đón Giáng sinh

w5focHsg.jpg
“Ông già Noel” Kevin Fast và vợ vui mừng sau khi hoàn thành kéo xe trượt tuyết nặng nhất thế giới - Ảnh: .thisisguavo.com

Theo ABC, hôm 18-12, không khí đón Giáng sinh tại công viên Victoria (thị trấn Cobourg, tỉnh Ontario, Canada) trở nên rộn ràng bởi có sự xuất hiện của người hùng Kevin Fast.

Như một “phép lạ” trước Giáng sinh, ông Kevin trong trang phục ông già Noel đã kéo thành công xe trượt tuyết được chất đầy quà Giáng sinh nặng 19,95 tấn trong khoảng 30m với thời gian 10,5 giây trong sự cổ vũ nhiệt tình của người dân địa phương và các sinh viên Trường St Mary.

Khi thực hiện xong màn trình diễn kéo xe, bà Suzanna - vợ “ông già Noel” - đến chúc mừng và tặng ông Kevin nụ hôn trong niềm vui hạnh phúc. Trước đó, ông Kevin đã từng thiết lập kỷ lục Guinness “người đàn ông kéo máy bay nặng nhất” và “kéo xe tải nặng nhất với quãng đường trên 30m”.

* Ở một diễn biến đón Giáng sinh khác, người dân Croatia có cách ăn mừng Giáng sinh thú vị là hàng chục thanh niên diện trang phục ông già Noel mang tấm thiệp Giáng sinh khổng lồ dài 100m đi qua các con đường chính ở thành phố Zagreb nhằm chia sẻ những thông điệp, lời chúc tốt đẹp nhất được in trên tấm thiệp đến với người dân địa phương.

GfJxAh7z.jpg
Thiệp Giáng sinh khổng lồ, dài 100m tại Croatia - Ảnh: Tân Hoa xã

* Tại Hong Kong, hơn 100 sinh viên tập trung chơi những bản nhạc Giáng sinh thu hút đông đảo khách du lịch đến lắng nghe.

bpRcgYRZ.jpg
Hơn 100 sinh viên tập trung chơi những bản nhạc Giáng sinh tại Hong Kong - Ảnh: Tân Hoa xã

* Còn tại thủ đô Paris (Pháp), hôm 23-12, tháp Eiffel được thắp sáng rực làm nổi bật một góc trời, không khí Noel tại khu vực chợ đêm, gần tháp Eiffel, tràn ngập niềm vui khi các gia đình chụp ảnh kỷ niệm với cây thông Noel và dẫn trẻ con dạo phố.

IO1s7cxI.jpg
Người dân vui chơi và chụp hình tại khu vực chợ đêm tháp Eiffel, Pháp - Ảnh: Tân Hoa xã

* Trong khi đó, nhân dịp Noel, tạp chí National Geographic (Mỹ) giới thiệu loài “sứa Giáng sinh”, có tên khoa học Apolemia sống dưới độ sâu hơn 1.000m thuộc vịnh Monterey, Mỹ. Các nhà khoa học gọi Apolemia là “sứa Giáng sinh” vì có thân hình xoắn tựa như dây kim tuyến lấp lánh trang hoàng xung quanh cây thông Noel. Apolemia cơ thể rất dài có thể đạt đến 30-40m, được cho là một trong những sinh vật dài nhất đại dương. Họ cho biết kẻ thù không dễ dàng đụng đến loài sứa “mềm như nhung” này do xung quanh cơ thể nó được trang bị những kim nhọn nhỏ bé chứa đầy chất độc.

VlmiXy2q.jpg
Sứa Apolemia bơi dưới độ sâu hơn 1.000m thuộc vịnh Monterey, Mỹ - Ảnh: National Geographic
THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên