14/12/2014 09:23 GMT+7

Ông già Noel bó tay

BÚT BI
BÚT BI

TT - Những ngày này ông già Noel đang bận rộn chuẩn bị các loại quà để tặng các cháu bé khắp thế giới trong đêm Giáng sinh.

Nào búp bê, thú nhồi bông, nào đồ chơi đủ loại theo đúng mong ước của các cháu. Dù rất mệt khi phải chọn tìm các loại quà rồi đóng gói giấy hoa thật đẹp, nhưng ông già Noel vẫn rất vui, luôn cười tươi, đôi lúc lại ngân nga vài giai điệu. Có gì hạnh phúc hơn khi được đem đến niềm vui cho hàng triệu cháu bé?

Thế nhưng hôm nay, ông già Noel bỗng trở nên đăm chiêu suy nghĩ, đi tới đi lui vò râu bực dọc. Thấy lạ, các chú lùn phục vụ bèn hỏi:

- Do đâu mà bác buồn bã thế? Kinh tế sa sút, thiếu kinh phí để lo đủ quà cho các cháu chăng?

- Không, đến giờ thư yêu cầu của các cháu đều được đáp ứng đầy đủ. Ước gì có đó, không hề bị cắt xén.

- Hay là có những lá thư đặc biệt đòi quà đặc biệt nào đó làm bác phiền lòng?

- Không hề, các cháu đều có những mơ ước hồn nhiên trong sáng. Không có chuyện vẩn đục từ thói quen xấu của người lớn. Ta buồn là vì có một điều ước mà ta không thể thực hiện được, ông già Noel ta đành chịu bó tay, có lỗi với cháu bé đó.

- Điều gì khó đến độ quyền năng của ông già Noel cũng chịu thua?

- Cháu bé đó mong được có... thời gian để chơi đùa, nghỉ ngơi! Cháu than: ông già Noel ơi, con học từ sáng tới khuya, ở trường, ở lớp bồi dưỡng, ở lớp học thêm. Ngày chủ nhật cũng đi học thêm tiếng Anh. Con không xin đồ chơi, con xin... thời gian!

 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên