11/10/2012 08:07 GMT+7

Ông chủ tịch đãng trí?

TR.H.
TR.H.

TT - Trong bài trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ ra ngày 8-10 - “VPF chỉ đánh giá cái làm được”, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ nói: ”Chuyện các ông bầu nên rút khỏi VPF thì bóng đá VN phải nghiên cứu và suy nghĩ một cách nghiêm túc trong thời gian tới. Bởi chúng ta đang học mô hình bóng đá chuyên nghiệp của Nhật Bản, trong đó công ty điều hành các giải đấu của Nhật không có bất kỳ ông bầu nào của các CLB”.

Ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch HĐQT Công ty VPF - hết sức ngỡ ngàng và cho biết: ”Tôi không hiểu ông Hỷ lấy đâu ra thông tin Công ty J-League điều hành giải đấu nhà nghề Nhật Bản không có bất kỳ ông bầu nào của các CLB?”.

Vâng, không chỉ ông Thắng mà rất nhiều phóng viên cũng ngỡ ngàng khi những người có mặt tại cuộc họp báo giới thiệu sự hợp tác của bóng đá VN với Công ty J-League hồi tháng 8 vừa qua tại Hà Nội, ông chủ tịch J-League là Kazumi Ohigashi đã nói hoàn toàn khác. Nhiều phóng viên cũng muốn tìm hiểu thấu đáo chuyện các ông bầu tham gia VPF nên đã đặt nhiều câu hỏi với ông Kazumi và ông này nhiều lần nhấn mạnh có bảy đại diện của các CLB trong Công ty J-League. Tìm trên mạng cũng dễ dàng thấy đó là các ông: Shigeru Ibata (chủ tịch CLB Kashima Antlers, J-League 1),Tadashi Otsuka (chủ tịch CLB Abispa Fukuoka, J-League 2), Kikuo Kanamori (chủ tịch CLB Gamba Osaka, J-League 1), Fumio Kamei (chủ tịch CLB Ehime, J-League 2), Simpei Takeda (chủ tịch CLB Kawasaki Frontale, J-League 1), Mitsuo Hashimoto (chủ tịch CLB Mitsubishi Motors, Urawa Red Diamonds J-League 1) và Yoshihiro Fukushima (phó chủ tịch CLB Nagoya Grampus, J-League 1).

Tại cuộc họp báo hôm 7-8 tại Hà Nội, ông Hỷ cũng có mặt cùng với ông Kazumi Ohigashi. Phải chăng ông chủ tịch đãng trí quên mất những gì ông Kazumi nói?

Thật ra, câu chuyện các ông bầu nên hay không nên tham gia VPF là việc đáng bàn. Bởi, phải nhìn nhận một sự thật là tính tự giác của người Nhật rất cao. Trong khi đó với chúng ta, việc một số ông bầu có hoàn toàn trong sáng hay không là điều chẳng ai dám khẳng định. Chưa kể vấn đề đôi khi còn ở phía trọng tài. Đó là có thể các ông bầu không can thiệp gì nhưng trọng tài cũng “rét” khi điều hành một trận đấu có đội bóng của “ông chủ” trả lương cho mình!

Giá như ông Hỷ đặt vấn đề như thế thì quá tốt, đằng này ông lại “đãng trí” dẫn sai chuyện ở Nhật!

TR.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên