04/01/2014 10:16 GMT+7

Ông chủ Facebook và vợ góp từ thiện gần 1 tỉ USD

YẾN VIỆT
YẾN VIỆT

TT - Kết quả xếp hạng mới nhất của báo Mỹ chuyên về từ thiện The Chronicle of Philanthropy cho thấy nhà đồng sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan đã trở thành những người đóng góp từ thiện nhiều nhất nước Mỹ năm 2013 xét trên số tiền hiến tặng một lần.

Hồi tháng 12-2013, vợ chồng tỉ phú này công bố đã đóng góp cho Quỹ cộng đồng thung lũng Silicon hơn 990 triệu USD dưới hình thức giá trị của 18 triệu cổ phiếu Facebook. Tờ The Chronicle of Philanthropy cho biết đây là lần đầu tiên có người dưới 30 tuổi đứng đầu bảng xếp hạng của họ. Zuckerberg và vợ xếp thứ hai trong danh sách năm 2012 với khoản đóng góp trị giá 500 triệu USD cũng cho Quỹ Silicon.

Xếp thứ hai trong danh sách là vợ chồng ông Phil Knight - chủ tịch Hãng quần áo thể thao Nike - vốn hứa đóng góp 500 triệu USD cho quỹ nghiên cứu bệnh ung thư của Đại học Khoa học và y tế Oregon. Xếp tiếp theo là Michael Bloomberg, người vừa kết thúc nhiệm kỳ thị trưởng thành phố New York hôm 31-12-2013, với khoản hứa đóng góp trị giá 350 triệu USD cho Đại học Johns Hopkins nhằm hỗ trợ nghiên cứu liên ngành và giúp đỡ sinh viên khó khăn về tài chính. Trong danh sách còn có 12 người Mỹ khác tuyên bố đóng góp các khoản từ thiện từ 100-250 triệu USD.

Bảng xếp hạng hằng năm của The Chronicle of Philanthropy dựa trên thông tin được công bố về các khoản tiền đóng góp hoặc hứa sẽ đóng góp của các mạnh thường quân. Vào tháng 2, báo này sẽ công bố danh sách những người Mỹ làm từ thiện nhiều nhất, trong đó liệt kê đầy đủ tổng số tiền và tài sản họ đã hiến tặng năm 2013.

YẾN VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên