03/07/2014 11:50 GMT+7

Ông chủ "địa ngục trần gian" bị tuyên phạt 25 tháng tù

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 3-7, TAND huyện Dầu Tiếng, Bình Dương đã tuyên án sơ thẩm, phạt 25 tháng tù giam về tội “giữ người trái pháp luật” đối với Trần Tấn Phong (52 tuổi, chủ cơ sở chế biến gỗ tại xã Thanh An, Dầu Tiếng).

Vụ chủ xưởng gỗ “giữ người trái pháp luật”: Đề nghị 24-28 tháng tù giamXét xử ông chủ “địa ngục trần gian bên bờ hồ thơ mộng”Khởi tố ông chủ “địa ngục trần gian bên bờ hồ thơ mộng”

QFEVwNbK.jpgPhóng to
Bị cáo Trần Tấn Phong bị dẫn giải sau phiên tòa ngày 3-7 . Ảnh: Bá Sơn

Cơ sở gỗ của ông Phong chính là nơi công nhân Sơn Bồ Rót (qua đời ở tuổi 25, quê Sóc Trăng) từng làm việc. Vào tháng 5-2013, anh Rót đã cùng một công nhân khác nhảy xuống hồ Cần Nôm (gần cơ sở chế biến gỗ) để bỏ trốn khỏi đây nhưng đã bị chết đuối.

Tại phiên tòa, gia đình anh Sơn Bồ Rót cũng có mặt nghe tuyên án. Các phóng viên được cho dự tòa sau khi xuất trình thẻ và giấy giới thiệu nhưng chỉ được ghi chép, không được ghi âm, chụp hình.

Thay mặt HĐXX, thẩm phán Phạm Minh Đồng - chủ tọa phiên tòa - tuyên án: trong quá trình xét xử, bị cáo Trần Tấn Phong quanh co, chối tội, không thừa nhận hành vi giữ người trái pháp luật, phủ nhận lời khai trong quá trình điều tra.

Tuy nhiên, căn cứ vào cáo trạng, lời khai của các nhân chứng và diễn biến tại tòa, HĐXX nhận định có đủ cơ sở để khẳng định bị cáo Trần Tấn Phong đã nhốt nhiều bị hại là người làm công tại cơ sở chế biến gỗ của mình (HĐXX đọc tên nhiều bị hại nhưng không có tên Sơn Bồ Rót) lặp đi lặp lại nhiều lần. Điều này đã xâm phạm quyền tự do của các bị hại và gây bức xúc trong dư luận địa phương.

Vì vậy, HĐXX nhận định cáo trạng của Viện KSND huyện Dầu Tiếng truy tố bị cáo Trần Tấn Phong về tội “giữ người trái pháp luật”, đề nghị 24-26 tháng tù giam là có căn cứ. HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Tấn Phong 25 tháng tù giam về tội “giữ người trái pháp luật”, thời gian bắt đầu chấp hành hình phạt tính từ ngày 4-7-2013 (là thời điểm ông Phong bị bắt tạm giam).

Đối với đơn tố cáo của gia đình anh Sơn Bồ Rót đề nghị cần tiếp tục làm rõ hành vi của ông Trần Tấn Phong dẫn tới việc anh Sơn Bồ Rót phải nhảy xuống hồ bỏ trốn và tử vong, do cơ quan điều tra và viện kiểm sát cho rằng không có cơ sở nên HĐXX không xem xét.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên