15/01/2013 07:39 GMT+7

Ổn định đời sống đồng bào Tây Bắc

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 14-1 tại TP Lào Cai, Ban chỉ đạo Tây Bắc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2013.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - ủy viên Bộ Chính trị, trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc - yêu cầu: “Tây Bắc cần phát huy tiềm năng thế mạnh về đất đai, khí hậu, nhân lực để phát triển kinh tế rừng, trồng cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao để tạo việc làm, nâng cao đời sống cho đồng bào vùng cao”.

Xác định Tây Bắc là vùng đất giàu tài nguyên khoáng sản, Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành trung ương cần phối hợp với các địa phương quản lý và khai thác có hiệu quả phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Phó thủ tướng đánh giá Tây Bắc có vị trí chiến lược hết sức quan trọng, là vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, mặt bằng dân trí thấp, đồng bào tin yêu cách mạng, nhưng cũng dễ bị kẻ thù lôi kéo. Vì vậy, yêu cầu Ban chỉ đạo Tây Bắc cần đề ra chương trình, mục tiêu gần dân, sát cơ sở, tập trung tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật về giúp bà con nâng cao năng suất lao động, cải thiện đời sống. “Có như vậy mới ổn định được đời sống nhân dân, giữ vững được trật tự an ninh xã hội một cách bền vững” - ông nói.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tích mà Ban chỉ đạo Tây Bắc đã đạt được trong việc thực hiện tốt vai trò phối hợp với các tỉnh, thành phố trong khu vực Tây Bắc đẩy mạnh kêu gọi xúc tiến đầu tư cho khu vực. Phó thủ tướng đề nghị Ban chỉ đạo Tây Bắc khi xây dựng chính sách cho vùng cần phải sát với thực tiễn cuộc sống, phát huy tốt vai trò là “nhạc trưởng” trong vấn đề liên kết vùng.

Đặc biệt, Ban chỉ đạo Tây Bắc cần quan tâm xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh; liên kết với các địa phương trong vùng thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm lôi kéo, chia rẽ gây mất đoàn kết khối đại đoàn kết dân tộc, ảnh hưởng an ninh quốc gia và phòng ngừa trộm cướp, tệ nạn mại dâm, buôn bán trẻ em và phụ nữ đang có chiều hướng gia tăng để người dân an tâm ổn định đời sống và phát triển kinh tế.

Tại lễ tổng kết, ban đã tiếp nhận 5 tỉ đồng từ các ngân hàng Việt Nam ủng hộ.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên