
Omoda & Jaecoo sẽ tung hàng loạt xe mới trong năm 2026 - Ảnh: Omoda & Jaecoo
Tại sự kiện kỷ niệm một năm hoạt động tại Việt Nam diễn ra ngày 15-11-2025, Omoda & Jaecoo công bố kế hoạch tung ra 16 sản phẩm mới trong năm 2026.
Danh mục sản phẩm trải rộng đủ phân khúc
Đây là lần đầu tiên thương hiệu này công bố số lượng sản phẩm mới lớn trong một năm kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam. Danh mục ra mắt trải rộng từ các dòng xe dùng động cơ xăng, hybrid (HEV), plug-in hybrid (SHS) đến xe thuần điện (BEV), hướng đến nhiều nhóm khách hàng ở các phân khúc SUV đô thị, SUV thể thao, SUV gia đình và SUV off-road.
Danh mục sản phẩm này dự kiến gồm Omoda C5, C7, O4, Jaecoo J5, J6, J7 và J8. Một số xe được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid áp dụng nền tảng Super Hybrid System, bên cạnh các mẫu SUV thuần điện nằm trong chiến lược phát triển xe xanh tại Việt Nam.
Hiện Omoda & Jaecoo Việt Nam đang phân phối hai mẫu Omoda C5 và Jaecoo J7. Như vậy C5 và J7 dự kiến trình làng trong năm 2026 sẽ là phiên bản nâng cấp, trong khi C7, O4, J5, J6 và J8 đều là các mẫu hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Omoda C7 sẽ cạnh tranh với Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson... - Ảnh: Omoda & Jaecoo
Omoda C7 là mẫu SUV cỡ C, định vị cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson… Trên thị trường quốc tế, mẫu xe này được cung cấp với hai tùy chọn động cơ gồm máy xăng 1.6L TGDI và hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV/SHS) sử dụng động cơ 1.5L kết hợp mô tơ điện, cho tổng công suất khoảng 346 mã lực. Nhiều khả năng khi về Việt Nam, Omoda C7 vẫn sẽ giữ nguyên hai cấu hình tương tự.
Hiện Omoda & Jaecoo chưa công bố giá bán dành cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên dựa trên mức giá, chính sách ưu đãi của các mẫu xe đang phân phối cũng như mặt bằng giá trong phân khúc, Omoda C7 bản xăng có thể nằm trong khoảng hơn 700 triệu đồng, trong khi phiên bản hybrid có thể vượt mốc 900 triệu đồng.

Tham khảo Omoda O4 tại thị trường quốc tế. Đây là mẫu SUV cỡ nhỏ lấy cảm hứng thiết kế từ các robot trong manga Nhật Bản và siêu SUV Lamborghini Urus - Ảnh: CarExpert
Omoda O4 được xem là phiên bản đổi tên của Omoda C3. Dù thông số vận hành chi tiết chưa được hé lộ, mẫu xe này được kỳ vọng sẽ sử dụng hệ truyền động tương tự C5 và C7. Trong đó phiên bản hybrid nhiều khả năng kết hợp động cơ xăng 1.5L với mô tơ điện và hộp số DHT, cho công suất dự kiến trên 200 mã lực, mô men xoắn hơn 300Nm và phạm vi vận hành tổng hợp có thể đạt tới 1.200km.

Jaecoo J5 sẽ đến Việt Nam trong năm 2026, dự kiến gây sóng cho phân khúc SUV/CUV cỡ B/B+ vốn rất đông người chơi - Ảnh: Omoda & Jaecoo
Jaecoo J5 là mẫu SUV/CUV cỡ B/B+, cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như Toyota Yaris Cross hay Mitsubishi Xforce. Mẫu xe này được trang bị động cơ xăng 1.6L tăng áp kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (DCT). Xe sở hữu loạt tính năng an toàn và hỗ trợ lái như camera 360 độ toàn cảnh, cảm biến va chạm trước sau, hệ thống hỗ trợ giữ làn...
Ngoài bản động cơ xăng, J5 còn có phiên bản thuần điện có nhiều điểm khác biệt so với bản xăng. Phiên bản J5 EV sử dụng hệ dẫn động cầu trước, cho công suất 208 mã lực và mô men xoắn 288 Nm, giúp xe tăng tốc 0 - 100km/h trong 7,7 giây. Phạm vi hoạt động đạt 470km theo chuẩn NEDC. Hiện chưa rõ J5 khi ra mắt tại Việt Nam sẽ có đầy đủ cả hai phiên bản hay không.

Tham khảo Jaecoo J6 tại thị trường Singapore. J6 dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2026 - Ảnh: Paultan
“Đàn anh” Jaecoo J6 sở hữu thiết kế vuông vức, gợi nhớ các mẫu SUV địa hình như Land Rover Defender hay Suzuki Jimny, với kích thước tương đương những SUV cỡ C như Mazda CX-5 hoặc Hyundai Tucson. Mẫu xe này được trang bị hai tùy chọn động cơ điện.
Phiên bản Long Range 2WD dùng mô tơ điện đặt ở cầu sau, cho công suất 184 mã lực và mô men xoắn 220Nm, đi kèm bộ pin 65,69kWh mang lại quãng đường di chuyển 371km sau mỗi lần sạc đầy.
Trong khi đó bản Long Range 4WD sử dụng hệ dẫn động bốn bánh với hai mô tơ điện, đạt tổng công suất 279 mã lực và mô men xoắn 385Nm. Phiên bản này trang bị pin 69,77kWh cho phạm vi hoạt động khoảng 364km.

Jaecoo J8 sẽ cạnh tranh với Ford Everest, Hyundai Santa Fe... - Ảnh: Paultan
Jaecoo J8 là mẫu SUV cỡ D, trang bị động cơ tăng áp 2.0L 4 xi lanh cho công suất từ 246 đến 257 mã lực và mô men xoắn 385 - 390Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) hoặc hệ dẫn động bốn bánh AWD dẫn hướng mô men, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp tại thị trường ASEAN hoặc hộp số tự động 8 cấp tùy cấu hình.
Tương tự J7, mẫu J8 cũng có phiên bản SHS sử dụng động cơ xăng tăng áp TGDi 1.5L kết hợp hai mô tơ điện - mỗi mô tơ đảm nhiệm một trục bánh - tạo thành hệ dẫn động AWD toàn thời gian. Cấu hình này sản sinh công suất tối đa lên tới 605 mã lực và mô men xoắn cực đại 915Nm, cho phép xe tăng tốc 0 - 100km/h chỉ trong 5,4 giây.
Động cơ hybrid là trọng tâm
Theo Omoda & Jaecoo Việt Nam, nền tảng Super Hybrid 3 DHT sẽ đóng vai trò trọng tâm trong kế hoạch phát triển sản phẩm mới của hãng.

Động cơ hybrid SHS là trọng tâm chính của Omoda & Jaecoo Việt Nam trong năm 2026 - Ảnh: Omoda & Jaecoo
Hệ thống này được Chery giới thiệu lần đầu vào năm 2021, sử dụng cấu trúc hai mô tơ điện kết hợp động cơ xăng, cho phép vận hành độc lập hoặc đồng thời tùy điều kiện hoạt động. Động cơ xăng có thể hỗ trợ dẫn động từ vận tốc khoảng 20km/h, giúp tối ưu hiệu suất trên nhiều dải tốc độ.
Công nghệ này hỗ trợ tối đa 9 chế độ vận hành và hiện đã xuất hiện trên mẫu Jaecoo J8 SHS, dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong năm 2026.
Bên cạnh việc mở rộng danh mục sản phẩm, Omoda & Jaecoo cũng triển khai kế hoạch nội địa hóa tại Việt Nam. Cuối tháng 10-2025, dự án nhà máy lắp ráp đặt tại Hưng Yên đã được khởi công và dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2026.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận