03/02/2014 10:37 GMT+7

Olympus giới thiệu máy ảnh "mắt đại bàng"

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Olympus vừa trình làng nhiều mẫu máy ảnh mới rất ấn tượng, góp phần làm sôi động thị trường máy ảnh đầu năm 2014.

Máy ảnh siêu zoom Stylus SP-100EE (Eagle Eye: mắt đại bàng)

Điểm nhấn đầu tiên của chiếc máy ảnh độ phóng gần (zoom) cao – theo Olympus – tính năng điểm ngắm dot-sight giúp người dùng theo dõi các vật thể đang chuyển động cả trong quá trình zoom, nhờ vào một biểu tượng chữ thập màu đỏ ngay phía trên ống ngắm điện tử (EVF).

sK4ilOic.jpgPhóng to
Olympus Stylus SP-100EE – Ảnh: Olympus
rhb1ipxO.jpgPhóng to
Khả năng zoom ấn tượng đến 100x là một trong nhiều điểm nhấn của Stylus SP-100EE – Ảnh: Olympus
QMSxj6jr.jpgPhóng to
Ảnh: Olympus
Về "nội thất" bên trong, Stylus SP-100EE trang bị cảm biến BSI CMOS 16 MP, vi xử lý hình ảnh TruePic thế hệ VII, hệ thống chống rung quang học cùng khả năng zoom rất cao lên đến 100x. Đáng chú ý, trên báng cầm của Stylus SP-100EE còn được bổ sung một cần gạt zoom ở phía trái ống kính nhằm đem lại trải nghiệm sử dụng tương tự một chiếc DSLR thực thụ.

Khả năng quay phim với độ phân giải Full-HD tốc độ 60 fps là một trang bị không thể thiếu trên một chiếc máy ảnh có giá bán 399 USD như Stylus SP-100EE, với ngày ra mắt thị trường vào tháng ba tới.

OM-D EM-10, "đứa con" hoài cổ của Olympus

KZgVtg4i.jpgPhóng to
OM-D EM-10 là mẫu máy ảnh mang phong cách hoài cổ mới nhất của Olympus – Ảnh: DigitalTrends

Olympus vừa làm phong phú thêm cho dòng sản phẩm OM-D của mình bằng đại diện EM-10 mới nhất với thiết kế mang phong cách cổ điển (retro).

Tuy có giá rẻ hơn đáng kể so với các sản phẩm "đàn anh" (EM-1 và EM-5), chiếc EM-10 vẫn được Olympus ưu ái trang bị những tính năng cao cấp như vi xử lý hình ảnh TruePic thế hệ VII, ISO tối đa 25.600, khả năng thu nhận sóng không dây Wi-Fi cùng cảm biến Micro Four Thirds độ phân giải 16 MP.

AC0Tnqtv.jpgPhóng to
Ảnh: DigitalTrends

Tuy nhiên, cũng bởi giá bán rẻ hơn, EM-10 đương nhiên đi kèm một số hạn chế đáng kể so với các mẫu EM-1 và EM-5, cụ thể, nó không được trang bị bộ lọc khử răng cưa, ống ngắm điện tử (EVF) độ phân giải 1,44 MP, hệ thống chống rung quang học 3 chiều thay vì 5 chiều (như EM-1 và EM-5), không có khả năng chống lại các điều kiện thời tiết xấu và sử dụng màn LCD truyền thống thay cho công nghệ OLED tiên tiến.

Ngoài ra, đồ chơi đi kèm không thể thiếu. Olympus giới thiệu hai ống kính MFT mới, gồm: một là ống zoom 14-42mm f/3.5-5.6 có giá tham khảo 350 USD. Ống còn lại là ống "fix", 25mm f/1.8 có giá 400 USD.

LJ6mhCIg.jpgPhóng to

Chưa hết, Olympus giới thiệu thêm ống mắt cá F8.0 (Fish Eye Body Lens) chiều dài tiêu cự 9mm, bộ chuyển đổi macro MCON-PO2 tương thích với 6 ống kính, và nắp bảo vệ LC-37C.

qyF1blxx.jpgPhóng to
TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên