22/03/2015 19:45 GMT+7

Olympic VN thua Olympic Thái Lan 1-3

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 22-3, Olympic VN đã để thua Olympic Thái Lan 1-3 trên sân khách trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho vòng loại Giải U-23 châu Á 2016 diễn ra cuối tháng này ở Malaysia.

Ba cầu thủ ghi bàn thắng mang về chiến thắng cho Thái Lan là Jaturong Pimkoon, Thossawat và Pinyo Inhibit. Phút 43, từ pha treo bóng bên cánh phải của Chaowat Veerachart, Tanakorn Saipanya thực hiện cú đánh đầu chuyền bóng cho Jaturong Pimkoon và ở tư thế khá thuận lợi, Pimkoon thực hiện cú dứt điểm cực nhanh hạ gục thủ thành Hoài Anh (Olympic VN).

Phút 66, Thossawat đánh bại thủ môn Minh Long trên chấm phạt đền nâng tỉ số lên 2-0 cho Thái Lan (trung vệ Lê Cao Hoài An phạm lỗi với  Chenrop trong vòng cấm). Đến phút 80,  tiền vệ Pinyo Inhibit đi bóng tốc độ ở trung lộ vượt qua hai hậu vệ VN trước khi sửa bóng vào góc xa mang về bàn thắng thứ ba cho Thái Lan. Bàn thắng duy nhất của Olympic VN ở trận này được ghi do công của Nguyễn Hữu Dũng ở phút 84 sau pha dứt điểm đẹp mắt.

Ở hiệp một trận đấu, các cầu thủ Olympic VN thi đấu khá tốt. Dù có phần lép vế so với chủ nhà Thái Lan nhưng các học trò HLV Miura với lối chơi phòng ngự chủ động, bắt người chặt chẽ và bộc lót cho nhau khá tốt đã hạn chế tối đa những tình huống tấn công từ phía các cầu thủ Thái Lan.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự vẫn là điểm yếu dẫn đến thất bại của tuyển Olympic VN. Ngoài việc mắc lỗi dẫn đến cả ba bàn thua, các cầu thủ ở hàng phòng ngự có nhiều pha xử lý khá lóng ngóng, thiếu chắc chắn. Chẳng hạn như ở phút 53, bộ đôi Ngọc Hải - Hoài An có pha phối hợp thiếu ăn ý, xử lý lúng túng để bóng rơi vào chân Jaturong Pimkoon. Rất may thủ môn Minh Long đã kịp ra khép góc và thắng đối thủ trong pha đối mặt. 

Sang hiệp hai, tuyển VN đã tổ chức nhiều đợt tấn công vì vậy các thầy trò của HLV Miura cũng không còn duy trì được thế trận chắc chắn như trong hiệp một. Trong thế trận như vậy, Olympic VN cũng tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng rất tiếc là các chân sút áo đỏ chỉ có bàn thắng duy nhất do công của Hữu Dũng.

Thất bại 1-3 trước Thái Lan, HLV Miura vẫn còn quá nhiều điều phải làm với Olympic VN trước khi bước vào các trận đấu chính thức ở vòng loại Giải U-23 châu Á.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên