28/07/2014 19:32 GMT+7

Olympic Hóa học quốc tế: Việt Nam có 2 HCV

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Ngày 28-7, Olympic Hóa học quốc tế (ICHO) lần thứ 46 tổ chức tại Việt Nam khép lại với 28 Huy chương Vàng, 63 Huy chương Bạc, 92 Huy chương Đồng, 10 giải khuyến khích.

Đoàn Việt Nam có 2 Huy chương Vàng thuộc về các em Phạm Mai Phương và Phạm Ngân Giang (lớp 12 chuyên Hóa trường THPT Hà Nội Amsterdam), 2 Huy chương Bạc thuộc về các em Đỗ Việt Hưng (học sinh trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) và Đoàn Quốc Hoài Nam (trường THPT chuyên Quốc học Huế).

Việt Nam đoạt 4 huy chương đồng Olympic sinh học quốc tếOlympic hóa học quốc tế năm 2013: Việt Nam có 1 vàng, 3 bạc

i8HO8WH5.jpgPhóng to
Đoàn học sinh Việt Nam xuất sắc với 2 huy chương vàng và 2 huy chương Bạc trong cuộc thi Olympic hoá học quốc tế, hai huy chương vàng thuộc về em Phạm Mai Phương và Phạm Ngân Giang (đứng giữa từ phải qua trái). Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.
WISagagW.jpgPhóng to
Thí sinh Phạm Mai Phương huy chương vàng Olympic hoá học quốc tế, một trong 3 thí sinh dành điểm cao nhất cuộc thi Olympic hoá học quốc tế - Ảnh Nguyễn Khánh

Đây là kết quả cao so với các kì Olympic Hóa học quốc tế mà Việt Nam có học sinh tham dự. Trong đó, kể từ năm 2009 đến nay, đoàn Việt Nam mới lại có hai Huy chương Vàng. Năm 2013, đoàn học sinh VN đạt 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc.

Phát biểu tại buổi bế mạc ICHO lần thứ 46, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Để phát triển khoa học hóa học rất cần những con người tài năng với niềm đam mê mãnh liệt trong nghiên cứu sáng tạo. Cuộc thi Olympic hóa học quốc tế cũng là dịp để phát hiện những tài năng, đồng thời tôn vinh và thúc đẩy phát triển mạnh mẽ khoa học hóa học. Chính vì vậy, đây thực sự là niềm vinh dự đối với Việt Nam chúng tôi - quốc gia được đăng cai tổ chức cuộc thi tài năng quốc tế trong lĩnh vực hóa học đối với học sinh phổ thông của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới”.

Thủ tướng cũng chia sẻ với các thí sinh: "Những thành công mà các em, các đoàn đã đạt được sau những ngày tranh tài căng thẳng và hào hứng. Các em học sinh chính là những chủ nhân của cuộc thi này - một cuộc thi mà tất cả chúng ta là người chiến thắng. Tất cả các em đều đã vượt qua những thử thách của cuộc thi và đã có những ngày tốt đẹp tụ hội bên nhau trong tình bạn và tình đoàn kết quốc tế thân ái, hữu nghị".

ICHO lần thứ 46 tổ chức tại VN có học sinh của 77 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, với gần 300 thí sinh. Trưởng đoàn IChO 2014 của Việt Nam Nguyễn Quốc Chính đánh giá: “Phần thi lý thuyết rất và dài và khó, nhưng các thành viên của đoàn Việt Nam đã làm tốt. Đặc biệt, phần thực hành năm nay các em trội hơn hẳn so với các đợt thi trước ở nước ngoài vì các em được chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Điểm số của các em nằm trong khoảng 40-50 trên tổng số 60 điểm tối đa. Các thành viên của đội tuyển Việt Nam đã thể hiện rất đúng năng lực của mình”.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên