11/06/2012 15:01 GMT+7

Oleg Blokhin: "Nhiệm vụ là vượt qua vòng bảng"

Đ.K.L. lược dịch
Đ.K.L. lược dịch

TTO - Với đội hình không được đánh giá cao, trò chuyện với Kiev Weekly, HLV Oleg Blokhin nói mục tiêu của Ukraine chỉ là vượt qua vòng bảng. Ông cũng phân tích các khó khăn, thuận lợi của đội.

TTO - Với đội hình không được đánh giá cao, trò chuyện với Kiev Weekly, HLV Oleg Blokhin nói mục tiêu của Ukraine chỉ là vượt qua vòng bảng. Ông cũng phân tích các khó khăn, thuận lợi của đội.

* Thành công nhất của ông trong cương vị HLV trưởng là đưa Ukraine lọt vào tứ kết World Cup 2006. So với thời điểm đó, đội hình hiện tại thế nào? Theo ông, vấn đề nào đã được giải quyết, vấn đề nào còn tồn đọng cũng như mới phát sinh?

- Tôi có thể nói ngay rằng nhờ vào LĐBĐ Ukraine, chúng tôi chưa bao giờ gặp vấn đề có hệ thống, cả bây giờ lẫn trước đây. Vấn đề lớn nhất của Ukraine là nhiều cầu thủ không được đá chính tại câu lạc bộ.

Tình hình hồi World Cup 2006 còn tồi tệ hơn. Khi đó tôi buộc phải gọi vào đội tuyển những cầu thủ đã phải ngồi dự bị trong mùa bóng vừa qua. Và thật hay khi đội vượt qua vòng loại rồi đứng đầu ở cả vòng bảng.

Còn trước Euro 2012, vấn đề của chúng tôi là thủ môn chấn thương. Ngoài ra còn phải kể đến việc để chuẩn bị cho Euro 2012, chúng tôi chỉ toàn đá giao hữu.

* Thành phần đội tuyển hiện ra sao?

- Tôi sẽ không nói về bất cứ cá nhân nào, chỉ biết rằng tuổi đời của đội trẻ hơn. Có nhiều cầu thủ trẻ tham vọng, muốn chứng tỏ ở đội tuyển quốc gia. Cái thời Ukraine chỉ phụ thuộc vào ba cầu thủ như Shovkovsky, Tymoschuk và Shevchenko đã qua. Các tuyển thủ lần này hoàn toàn có thể hoàn thành nhiệm vụ đặt ra.

Đội cũng gặp vài khó khăn kỹ thuật. Như việc thiếu một tiền đạo có thể gây áp lực cho hàng thủ đối phương trong suốt cả trận đấu... Nhưng tôi nhắc lại, đó chỉ là vấn đề kỹ thuật.

* Ông đã nhắc tới nhiệm vụ, vậy nó là gì?

- Rất rõ ràng, vượt qua vòng đấu bảng. Dù nhiều người nói rằng phải vô địch, nhưng chúng ta cần phải thực tế. Ngoài trường hợp của hai hay ba đội bóng mạnh trên thế giới không thuộc châu Âu, hầu hết các đội mạnh nhất đều tham dự Euro 2012.

Các ứng cử viên vô địch là Tây Ban Nha, Hà Lan, Đức và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, một vài đội khác cũng có thể gây bất ngờ như Đan Mạch 1992 và Hi Lạp 2004. Vì vậy tôi nhắc lại mục tiêu của Ukraine là vượt qua vòng bảng và rồi chuyện gì đến sẽ đến.

* Ông đánh giá thế nào về các đối thủ cùng bảng như Pháp, Anh và Thụy Điển?

- Họ đều là những đội mạnh, nguy hiểm và chúng tôi phải cố hết sức mới có thể đương đầu với họ. Tôi đặc biệt coi trọng trận đầu tiên gặp Thụy Điển. Tôi muốn tránh những thất bại nặng nề khi ra quân, như thua 0-4 trước Tây Ban Nha tại World Cup. Điều đó khiến đội bị căng thẳng rất nhiều.

Đ.K.L. lược dịch

Đ.K.L. lược dịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên