02/08/2021 09:01 GMT+7

Olam Việt Nam chung sức giải bài toán vắc xin COVID-19

T.T
T.T

Vắc xin đang là niềm hi vọng lớn nhất để chấm dứt sự lây lan của đại dịch COVID-19, góp phần đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường và là tiền đề cho mọi sự phục hồi kinh tế của Việt Nam.

Olam Việt Nam chung sức giải bài toán vắc xin COVID-19 - Ảnh 1.

Olam Việt Nam trao tài trợ 1 tỉ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM

Kể từ khi làn sóng dịch đầu tiên vào đầu năm 2020 và đặc biệt với làn sóng thứ 4 diễn tiến ngày càng phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, nhiều doanh nghiệp lớn đã nhanh chóng thể hiện trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, chung tay cùng Chính phủ và chính quyền địa phương bảo vệ sức khỏe cộng đồng nói chung và nguồn nhân lực của đất nước nói riêng.

Ông Amit Verma - tổng giám đốc Olam Việt Nam của Tập đoàn xuất khẩu hạt điều, hạt tiêu và cà phê hòa tan lớn nhất cả nước - cho biết: "Là một doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, chúng tôi cam kết đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam, cộng đồng địa phương và các bên liên quan, cũng như xem mối quan hệ vững chắc này chính là kim chỉ nam để chúng tôi tăng trưởng và phát triển bền vững về lâu dài. Do đó việc hỗ trợ và đồng hành với chính quyền địa phương vượt qua thử thách đại dịch chính là một quyết định đúng đắn của công ty trong bối cảnh này".

Trải qua 24 năm hoạt động tại Việt Nam, là thành viên của tập đoàn nông lương hàng đầu thế giới Olam International, Olam Việt Nam đã "bén rễ" với nông dân ở nhiều địa phương trên khắp Việt Nam. Bảo vệ và hỗ trợ người nông dân làm giàu - lực lượng sản xuất chính đưa nông sản Việt Nam đến với toàn cầu, cũng nằm trong kế hoạch hành động của Olam Việt Nam. 

Thông qua khoản tài trợ 5,25 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 khi dịch bùng phát vào giữa năm nay, công ty thể hiện mong muốn vắc xin sẽ được phủ sóng nhanh chóng để đạt miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất.

TP.HCM là địa phương nhận được hỗ trợ sớm nhất từ Olam Việt Nam, với 1 tỉ đồng. Tiếp đến, công ty trao 1 tỉ đồng cho Gia Lai và cùng lúc Phú Yên nhận được 250 triệu đồng và 2.000 bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh COVID-19 trị giá 270 triệu đồng. Công ty cũng trao cho Đồng Nai 1,5 tỉ đồng, Long An 750 triệu đồng, Quy Nhơn (Bình Định) 250 triệu đồng và 500 triệu đồng cho tỉnh Đắk Nông.

Như vậy, chỉ trong 2 tuần đầu tiên của tháng 7-2021, tổng số tiền 5,25 tỉ đồng đã được Olam Việt Nam trao đến Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam ở các địa phương, giúp các tỉnh thành đẩy nhanh việc phòng, chống đại dịch COVID-19.

CSR định hình các doanh nghiệp bền vững

Theo người đứng đầu Olam Việt Nam, nhờ Chính phủ chống dịch quyết liệt, bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân mà công ty có điều kiện thực thi các tiêu chuẩn an toàn cao nhất dành cho nhân viên của mình.

Olam Việt Nam chung sức giải bài toán vắc xin COVID-19 - Ảnh 2.

Olam Việt Nam là doanh nghiệp có nhiều hoạt động năng nổ thể hiện trách hiện lớn với xã hội

Olam được biết đến là doanh nghiệp có trách nhiệm lớn với xã hội. Trong mục tiêu "Tái định hình hệ thống nông nghiệp và thực phẩm toàn cầu" của Olam, ngoài thúc đẩy sự chuyển đổi trong lĩnh vực hoạt động, tập đoàn còn xác định: kinh doanh có đạo đức, có trách nhiệm xã hội, bền vững môi trường, vì sự thịnh vượng của nông dân, cộng đồng và tái định hình một thế hệ nhân sinh quan.

Olam Việt Nam cũng xem trách nhiệm xã hội là hoạt động mang tính lâu dài và nỗ lực đóng góp. Năm ngoái, khi dịch bùng phát ở Việt Nam, Olam Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động đa dạng, đầy ý nghĩa để đóng góp, hỗ trợ cộng đồng các địa phương nơi công ty sản xuất kinh doanh như trao tặng hàng triệu tấn gạo, thực phẩm, khẩu trang... cho các gia đình đồng bào dân tộc nghèo ở 4 thôn lân cận thuộc huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai.

Olam cũng tiến hành vài hoạt động ý nghĩa khác như cải tạo lại 1 trường tiểu học ở vùng sâu vùng xa, lắp đặt và cung cấp 2 trạm nước sinh hoạt cho cộng đồng xã Ia Le của tỉnh này và xây mới 2 tuyến đường với tổng chiều dài 3km. Với các em học sinh Chư Pưh, công ty đã trao hàng chục ngàn dụng cụ học tập, cùng với giày và mũ cho hành trang đến trường.

Tất cả các hỗ trợ này là để giúp người dân vượt qua khó khăn từ COVID-19 và giúp nông dân địa phương cải thiện đời sống của họ.

"Triết lý kinh doanh của chúng tôi là không chỉ truyền cảm hứng mà còn mang lại niềm tin mạnh mẽ cho các mục tiêu phát triển bền vững", ông Amit Verma nhấn mạnh. Các hoạt động Trách nhiệm xã hội (CSR) của Olam Việt Nam cũng không nằm ngoài mong muốn hiện thực hóa các mục tiêu này, vì một cộng đồng khỏe mạnh và một Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời gian sắp tới. 

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên