14/11/2016 09:56 GMT+7

​Office-tel có gì hấp dẫn?

QUANG ĐẠT
QUANG ĐẠT

TTO - Diện tích vừa phải, chi phí hợp lý, tiện ích đầy đủ, thiết kế hiện đại chính là những cụm từ được người ta nhắc đến khi nói về Office-tel (văn phòng kết hợp căn hộ).

Hình chụp thực tế tại Office-tel The Sun Avenue (Q.2). Ảnh T.VINH
Hình chụp thực tế tại Office-tel The Sun Avenue (Q.2). Ảnh T.VINH


Nhanh chóng phát triển

Đầu năm 1985, tại Quận Mapo (Seoul, Hàn Quốc), một tòa nhà của Tập đoàn phát triển Hàn Quốc được xây dựng, sẽ chẳng có gì đáng nói nếu nó không gây xôn xao trong giới kiến trúc khi lần đầu tiên một kiểu căn hộ kết hợp giữa văn phòng và khách sạn được ra đời.

Mapo được biết đến như thủ phủ của nền công nghiệp âm nhạc phát triển đình đám Hàn Quốc khi đó, chưa kể rất nhiều trường đại học, những tòa cao ốc của các tập đoàn và văn phòng Chính phủ đang tập trung tại đây đã đẩy mô hình Office-tel thành “cơn sốt” trong giới bất động sản Hàn Quôc.

Không lâu sau đó, tính tiện ích, sự phù hợp với xu thế đã khiến khắp các thành phố bận rộn trên thế giới xuất hiện hàng trăm, hàng ngàn những căn hộ mang dáng vóc Office-tel, cho đến tận ngày nay nó vẫn được nhìn nhận là hiện đại và tiện lợi với nhiều người.

Tại Việt Nam, 3 năm trở lại đây mô hình office-tel phát triển rầm rộ, đặc biệt tại những khu vực được biết đến với mật độ văn phòng dày đặc, những khu vực có dự địa phát triển như khu Đông, Tây và Nam của thành phố.

Trần Thanh Vũ, kỹ sư công nghệ đại học Illinois vừa quyết định về Việt Nam khởi nghiệp, với số vốn không lớn, Vũ chọn Office-tel để phù hợp cho công việc của mình. “Đối tác của mình hầu hết tại Mỹ và Châu Âu, nên công việc thường xuyên làm cả ngày lẫn đêm, chọn office-tel là thuận lợi nhất, nhưng hiện có nhiều dự án khiến mình còn phân vân”, anh Vũ nói.

Nóng ở khu Đông và Nam TP.HCM

“Phần đông những văn phòng đối tác của mình có đặt tại Q.2 và Q.7 nên chọn khu vực này sẽ thuận lợi hơn cả”, kỹ sư Vũ lý giải cho quyết định chọn office-tel của mình.

Nhiều nhà đầu tư cũng cho hay, lựa chọn an toàn và có nhiều “cửa sáng” nhất vẫn là khu vực phía Đông và Nam thành phố. Đối với dự án nhà kết hợp văn phòng, khu Thủ Thiêm sẽ trở thành trung tâm cả chính trị lẫn kinh tế nên chọn lựa ở đây là hợp lý.

Tại các dự án như Lexington Residence (Q.2) ở đại lộ Mai Chí Thọ, toàn bộ các căn Office-tel hiện đã được lấp đầy. Ảnh: T.VINH
Tại các dự án như Lexington Residence (Q.2) ở đại lộ Mai Chí Thọ, toàn bộ các căn Office-tel hiện đã được lấp đầy. Ảnh: T.VINH

Với lý do đó, hiện nay có rất nhiều dự án đang ùn ùn mọc lên theo hai hướng Đông và Nam của TP.HCM. Khu Đông được Chính phủ quy hoạch để trở thành trung tâm hành chính tương lai của thành phố. Đây cũng là khu vực được chú trọng đầu tư mạnh như tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên, đại lộ Phạm Văn Đồng, hầm Thủ Thiêm, xa Lộ Hà Nội, cầu Sài Gòn…

Sở hữu kết cấu hạ tầng tốt, lại có vị trí thuận lợi, các dự án tại trục phía Đông thường có mức gia tăng lợi nhuận khá ổn định và khả quan; vì vậy thường có mức hấp thụ rất tốt. Như ghi nhận tại công trình Lexington Residence (Q.2) của Novaland ngay mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, tuy toàn bộ các căn Office-tel hiện đã được lấp đầy nhưng nhu cầu từ phía các nhà đầu tư vẫn còn rất nhiều.

Tương tự, mức hấp thụ Office-tel của dự án kế cận là The Sun Avenue cũng được dự báo sẽ rất khả quan do sở hữu vị trí đẹp, trải dài hơn 500m mặt tiền Mai Chí Thọ. The Sun Avenue sở hữu khu thương mại dưới khối đế dài hơn 2.000m, đầy đủ tiện ích cao cấp (hồ bơi, phòng gym, quảng trường, …) đáp ứng xu thế “sống - làm việc - giải trí” liền kề trong thời hội nhập.

Office-tel tại dự án này có diện tích dao động từ 30-70m2 với mức giá hợp lý từ 1,5 tỉ/căn cùng ưu đãi thanh toán 1%/tháng, ưu đãi lên tới 14%. Chưa kể, khách hàng mua căn hộ thời điểm này được tặng bộ smarthome trị giá 30 triệu đồng. Đặc biệt, duy nhất ngày 19-11, khách chọn mua sẽ có cơ hội trúng ngay 5 chỉ vàng SJC 999.9.

Trong khi đó, khu Nam lại được quy hoạch để trở thành đặc khu kinh tế trong tương lai. Với nhiều tuyến đường trọng điểm như đại lộ Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, cảng Hiệp Phước, cầu Phú Mỹ...

Office-tel tại Sunrise Cityview (Q.7) có diện tích linh hoạt từ 37-65m2, giá chỉ từ 1.45 tỷ đồng. Ảnh: T.VINH
Office-tel tại Sunrise Cityview (Q.7) có diện tích linh hoạt từ 37-65m2, giá chỉ từ 1.45 tỷ đồng. Ảnh: T.VINH

Chuyên gia Đặng Văn Mỹ (Q.1) đánh giá, đây là một dải đô thị dọc cùng trục, gần 2 quận trung tâm là quận 1 và quận 5, có giá trị liên kết vùng cao nhờ vào hệ thống giao thông sẵn có. “Hiện tại khu vực này, Surise City North đã được hấp thụ gần hết, vì vậy Sunrise Cityview ngay sát bên thực sự là điểm hút cho nhà đầu tư” - ông Mỹ nói.

Theo đánh giá của nhiều khách mua Sunrise Cityview, Office-tel có diện tích nhỏ từ 37 - 65 m2 nhưng vẫn đảm bảo cung cấp được nhiều tiện ích phù hợp với xu hướng sống - làm việc liền kề năng động hiện nay.

Từ Sunrise Cityview chỉ mất khoảng 5 phút di chuyển là kết nối với khu trung tâm tài chính quận 1, hay vài phút là có thể đến được ngay khu đô thị phía Nam thành phố cũng như các quận lân cận khác như quận 4, quận 5, quận 8,Nhà Bè…

Đặc biệt, Office-tel Sunrise Cityview còn nằm trong khu vực tập trung nhiều trung tâm thương mại, trường học quốc tế, siêu thị, bệnh viện, khu vui chơi giải trí như đại học RMIT, siêu thị Lotte, khu vui chơi trẻ em Vietopia, Viện tim Tâm Đức, Bệnh viện FV…

Ghi nhận cho thấy, giá mua hiện nay chỉ từ 1,45 tỉ/căn,lịch thanh toán 1%/tháng đến lúc nhận nhà. Đặc biệt, theo chủ đầu tư, thời điểm này khách mua sẽ được tặng gói hệ thống bếp và máy lạnh cao cấp trị giá 60 triệu đồng.

QUANG ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Novaland