21/01/2015 08:11 GMT+7

​Ô nhiễm từ sách nhảm

BÚT BI
BÚT BI

TT - Sao dạo này lắm thứ gây ô nhiễm thế?

Mấy ông nhà máy xả nước bẩn làm ô nhiễm dòng sông. Các bác xe tải, xe buýt xịt khói đen ngòm làm ô nhiễm không khí trong lành. Rồi nay đến cả mấy tay xuất bản hám lợi in sách nhảm nhí, phản cảm làm ô nhiễm người đọc.

- Đã phạt mấy ông gây ô nhiễm dòng sông, không khí thì cũng phải tính luôn mấy tay làm sách ô nhiễm chứ?

- Thì vừa rồi cũng có phạt, nhưng chuyện phạt này chưa đủ làm người ta chùn tay. Với lại không dễ truy tìm mấy quyển sách nhảm ô nhiễm trong một rừng sách hiện nay. Lâu lâu mới có vài cuốn làm ẩu quá bị bà con phát hiện la lên, có khi tìm để thu hồi thì cũng bán hết từ lâu rồi!

- Cái ô nhiễm nào cũng gây hại dài lâu. Cái ô nhiễm từ sách nhảm, sách ẩu đặc biệt thấm dần, thấm sâu, thấm lặng lẽ nhiều năm, không dễ thấy liền, đến khi nhận ra thì chỉ có thể... lắc đầu kêu trời thôi!

- Tui nghĩ bà con mình phải đồng lòng chung sức trị mấy quyển sách nhảm này. Trước hết là cảnh báo tất cả xã hội lưu ý có kiểu ô nhiễm từ sách nhảm. Rồi đến cố gắng phát hiện, báo cho mọi người biết để đừng có mua, và ông chính quyền biết để... phạt.

- Tốt hơn hết là tìm mua sách hay, sách tốt từ những nhà xuất bản uy tín, mua sách chính chủ đừng mua sách lậu để ủng hộ những bác làm sách đàng hoàng. Bà con đã phẫn nộ trước kẻ làm ô nhiễm giết chết dòng sông, thì nay cần tiếp tục lên tiếng nói “không” với mấy tay làm sách nhảm, sách xấu làm ô nhiễm đời sống văn hóa chúng ta!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên