08/09/2011 02:17 GMT+7

Ô nhiễm ở Khu công nghiệp Lê Minh Xuân

ĐỨC TUYÊN
ĐỨC TUYÊN

TT - Tại buổi làm việc với Ban kinh tế và ngân sách HĐND TP.HCM tại xã Tân Nhựt ngày 7-9, ông Nguyễn Văn Trường, phó chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, cho biết: “Huyện đã lấy mẫu nước tại 53 kênh rạch trên địa bàn. Kết quả có 28 kênh rạch ô nhiễm nhẹ, 18 kênh rạch ô nhiễm vừa và đặc biệt có bảy kênh ô nhiễm nặng”.

eaPgxhta.jpgPhóng to
Nước thải Khu công nghiệp Lê Minh Xuân (H.Bình Chánh, TP.HCM) làm ô nhiễm khu vực chung quanh (ảnh tư liệu Tuỗi Trẻ)

Địa phương mời 60 hộ dân tại ba xã Tân Nhựt, Bình Lợi và Lê Minh Xuân nhưng chỉ có đại diện khoảng 20 hộ đến dự. Nhiều ý kiến phản ảnh về tình trạng ô nhiễm môi trường như nước thải, khói bụi, tiếng ồn, mùi thuốc nhuộm, thuốc trừ sâu... mà Khu công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp Lê Minh Xuân gây ra.

Đoàn cán bộ HĐND TP đã đi thực tế tại cống số 6, số 8, kênh B và kênh 9. Tại những nơi này, nguồn nước thải từ Khu công nghiệp Lê Minh Xuân đổ ra môi trường có màu nâu đen, sủi bọt và bốc mùi hôi thối. Ông Phạm Văn Đông, trưởng Ban kinh tế và ngân sách HĐND TP, cho biết hôm nay Ban kinh tế và ngân sách HĐND TP có buổi làm việc với ban quản lý Khu công nghiệp Lê Minh Xuân về những vấn đề mà người dân đã phản ảnh.

ĐỨC TUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên