27/04/2012 04:11 GMT+7

Ô hô! Ai tai... Mourinho!

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Không những không có chung kết “siêu kinh điển” mà bóng đá Tây Ban Nha đang thời hưng thịnh đã không còn một đại diện nào có mặt tại sân Allianz Arena vào rạng sáng 20-5 (giờ VN).

TT - Không những không có chung kết “siêu kinh điển” mà bóng đá Tây Ban Nha đang thời hưng thịnh đã không còn một đại diện nào có mặt tại sân Allianz Arena vào rạng sáng 20-5 (giờ VN).

Lần đầu tiên người ta thấy “người đặc biệt” Jose Mourinho quỳ trên sân cỏ, đôi mắt đầy vẻ thành kính như đang khẩn cầu đấng tối cao. Con người nổi tiếng kiêu ngạo này cầu điều gì?

Ông cầu cho các học trò của mình chiến thắng ở cuộc đấu cân não - thi sút luân lưu với Bayern Munich (B.M) vào rạng sáng 26-4. Đấng tối cao có vẻ như không thích “người đặc biệt”. Vừa mở màn cuộc thi cân não, ngài giội ngay cho Mourinho hai gáo nước lạnh. Đó là hai cú sút nhẹ hều, đơn giản về cùng một góc trái của “cục cưng” Ronaldo, Kaka khiến thủ thành Manuel Neuer dễ dàng phá được.

Đấng tối cao thật ác. Thà ngài cứ hất cẳng đội bóng của “người đặc biệt” một phát cho xong chuyện. Đằng này, ngài lại làm cho Mourinho kiêu ngạo nuôi hi vọng khi lần lượt Kroos, rồi Lahm cũng đá hỏng. Ống kính truyền hình lúc này chiếu vào đôi mắt “người đặc biệt” và thấy long lanh niềm hi vọng. Nhưng niềm hi vọng ấy không kéo dài. Chỉ một phút sau, nó sụp xuống bởi cú sút lên trời của Ramos. Tiếp đến, chẳng còn một tia hi vọng nào trong mắt “người đặc biệt” khi Schweinsteiger - mẫu cầu thủ điển hình của bóng đá Đức nổi tiếng “thần kinh thép” - ôm bóng đi đến chấm phạt 11m. Mặc cho phía trước là Casillas tài năng. Mặc cho xung quanh là hàng chục ngàn CĐV Real Madrid (R.M) gào thét. Schweinsteiger lạnh lùng vung chân... và hình ảnh cuối cùng của “người đặc biệt” trong đêm nghiệt ngã là lầm lũi đi vào đường hầm!

Ô hô! Ai tai... Mourinho (Ô hô! Ai tai... - Hỡi ôi! đau đớn thay... lời mở đầu thường dùng cho các bài điếu văn). Ông đừng trách đấng tối cao mà hãy tự trách mình. Ông sở hữu trong tay một dàn quân ngon hơn hẳn những gì đối thủ Jupp Heynckes có. Ông có được lợi thế một bàn thắng trên sân khách. Đoàn quân của ông đang hừng hực khí thế sau chiến thắng ở “siêu kinh điển” tại La Liga. Vì vậy, ông tự tin tuyên bố sẽ nghiền nát B.M ở lượt về.

14 phút đầu của trận đấu, ông và các học trò đã chứng minh mình là đội mạnh hơn. Bằng lối chơi tranh cướp bóng quyết liệt và tài nghệ cá nhân tuyệt luân của những siêu sao, R.M của Mourinho đã nhanh chóng có hai bàn thắng, đều do công của Ronaldo. Mặc dù hai bàn thắng ấy có phần may mắn, khi một từ chấm phạt đền do Alaba để bóng chạm tay không cố ý và một do hàng phòng ngự đối phương bất cẩn để mất bóng, rồi Ozil chuyền bóng cho Ronaldo ở tư thế đối mặt Neuer.

Nhưng sau 14 phút đầu tiên đá cho đối phương không còn manh giáp, đoàn quân của “người đặc biệt” như quả bóng xì hơi. Đối phương đã làm chủ thế trận trong hơn 30 phút còn lại của hiệp một. Một bàn - cũng từ chấm phạt đền - của Robben là còn ít cho Real, khi tiền đạo người Hà Lan cùng Gomez đã vài lần hỏng ăn những cơ hội ngàn vàng.

Thật kỳ lạ là dù ở thế “chiếu trên” nhưng R.M lại chơi không mấy quyết tâm như đã thể hiện ở đầu trận. Chủ nhà như thế, khách mong gì hơn, trong việc rề rà đưa trận đấu đến chỗ phân định thắng thua bằng thi sút luân lưu.

Ắt hẳn là rất nhiều người đã rơi nước mắt khóc thương cho đoàn quân của Mourinho. Nhiều người nghĩ một khi Barcelona không còn thì chẳng có ai cản nổi R.M tiến tới bưng cúp vô địch. Song cái cách mà Real của Mourinho té trong đêm 25-4 (rạng sáng 26-4 giờ VN) là không có gì phải tiếc.

Kết quả bất ngờ của bán kết đã phá tan giấc mơ “siêu kinh điển” R.M - Barcelona ở chung kết Champions League 2012 của nhiều người mê bóng đá trên thế giới này.

Sau tiếng khóc ô hô, ai tai dành cho Barcelona và R.M, ai là những người mừng nhất? Đương nhiên là B.M và Chelsea khi đã san được hai “quả núi” mà nhiều người bảo rằng đó là Thái Sơn của bóng đá hiện nay. Nhưng cũng chưa chắc vui bằng các công ty cá cược, bởi hàng tỉ đô đặt vào cửa Real hay Barca vô địch giờ đã nằm gọn trong túi!

TRƯỜNG HUY

“Ronaldo vẫn tốt hơn Messi”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo được xem là một trong những “tội đồ” của R.M khi sút không thành công ở loạt sút luân lưu. Điều này làm mọi người liên tưởng đến trước đó một ngày, Lionel Messi cũng sút hỏng quả đá phạt đền khiến Barcelona thất bại.

Nhưng sau trận đấu, HLV Jose Mourinho (R.M) lại không trách cứ Ronaldo khi nói với AFP: “Ronaldo thật phi thường và việc cậu ấy có đá hỏng quả phạt đền cũng không có gì đáng trách. Theo tôi, năm nay Ronaldo chơi tốt hơn so với Messi. Tôi tự hào về các cầu thủ, họ đã có màn trình diễn dũng cảm, đồng đội và rất cố gắng. Tôi nghĩ chỉ kém may mắn chúng tôi mới thất bại ở trận này”.

Trong khi đó, tuy hạnh phúc với kết quả nhưng HLV Jupp Heynckes (B.M) lại lo lắng vì ba cầu thủ Holger Badstuber, David Alaba và Luiz Gustavo sẽ vắng mặt ở trận chung kết với Chelsea vào rạng sáng 20-5 do bị nhận thẻ ở trận này. Ông Heynckes nói: “Đây là một đêm không tưởng và các cầu thủ B.M đã chơi một trận thần kỳ. Nhưng thật không tốt khi chúng tôi mất cầu thủ tốt nhất ở trận chung kết”.

Q.T.

Diễn biến chính trận Real Madrid - Bayern Munich

* Phút 6: Hậu vệ David Alaba (B.M) để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài Viktor Kassai cho R.M được hưởng quả đá phạt 11m và Ronaldo sút thành công mở tỉ số 1-0.

* Phút 7: David Alaba suýt lập công chuộc tội với pha đi bóng dũng mãnh bên cánh trái rồi căng ngang rất thuận lợi cho Robben, nhưng cú dứt điểm cận thành của tiền vệ người Hà Lan lại quá thiếu chính xác đưa bóng đi vọt xà.

* Phút 14: Mesut Ozil chuyền bóng rất đẹp để Ronaldo tung cú sút ở sát rìa vòng 16,5m, lần thứ hai đánh bại thủ môn Manuel Neuer (B.M).

* Phút 25: Robben sút thành công quả đá phạt đền rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho B.M sau khi tiền đạo Mario Gomez bị hậu vệ Pepe (R.M) đẩy ngã trong vòng cấm.

* Phút 45: Robben thực hiện cú đá phạt trực tiếp rất hiểm hóc khiến thủ môn Iker Casillas (R.M) phải bay người hết cỡ mới đẩy được bóng ra khỏi đường biên ngang.

* Phút 86: Robben lại có pha đi bóng rồi chuyền hết sức thuận lợi cho Mario Gomez, nhưng tiền đạo này lại xử lý quá vụng về để vụt mất cơ hội mười mươi.

* Kết thúc 90 phút, R.M thắng 2-1 nhưng kết quả chung cuộc là 3-3 nên hai đội thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ và không có nhiều tình huống đáng kể trong khoảng thời gian này. Do đó hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng thua.

* Loạt đá luân lưu, B.M thực hiện tổng cộng năm loạt đá với ba lần thành công của Alaba, Gomez, Schweinsteiger và hai lần sút hỏng của Kroos, Lahm. R.M đá bốn lượt nhưng chỉ duy nhất Xabi Alonso thành công, còn Ronaldo, Kaka sút bị thủ môn Neuer cản phá, Ramos sút lên trời.

Q.T.

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên