25/12/2015 09:33 GMT+7

Nyle DiMarco “học điều mới mẻ” ở Hội An

THANH BA
THANH BA

TT - Trong tour du lịch xuyên châu Á dành cho người thắng giải America’s Next Top Model 2015, Nyle DiMarco (26 tuổi) - tân quán quân - đã quyết định chọn VN là điểm đến trong hành trình.

Nyle DiMarco cùng các bạn trẻ khiếm thính tại hội quán Hòa Nhập - Ảnh cắt ra từ clip
Nyle DiMarco cùng các bạn trẻ khiếm thính tại hội quán Hòa Nhập - Ảnh cắt ra từ clip

Đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh chàng người mẫu khiếm thính tại phố cổ Hội An (Quảng Nam) đang tạo thành làn sóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng Facebook trên trang Facebook của anh (https://www.facebook.com/NyleDiMarco).

Giữa làn sương sớm bao phủ lên những mái nhà cổ rêu phong, trong tiết trời se lạnh mùa đông, sự xuất hiện bất ngờ của quán quân America’s Next Top Model trên các lối nhỏ phố cổ Hội An sáng 21-12 gây sự chú ý đặc biệt của người dân địa phương lẫn du khách nước ngoài.

Đoạn video dài 1 phút 29 giây Nyle DiMarco nhờ bạn đồng hành của mình quay lại tại hội quán Hòa Nhập (quán cà phê của người khiếm thính, 131 Trần Phú).

Với dòng trạng thái “Tôi vừa quay lại Hội An (Việt Nam) sau năm năm. Ở đây tôi đã học được một số điều mới mẻ, thú vị. Hãy cùng xem điều đó là gì qua đoạn video này nhé!”, siêu mẫu nước Mỹ đã trò chuyện cùng những người đồng cảnh ngộ ở hội quán. Nyle DiMarco đã quảng bá hình ảnh của quán cà phê mà những chàng trai, cô gái không may bị câm điếc đang làm việc đến với bạn bè quốc tế.

Bằng ngôn ngữ ký hiệu mà bản thân trang bị hồi nhỏ và học hỏi thêm cách giao tiếp từ các bạn câm điếc ở hội quán, Nyle và Nguyễn Thị Diệu Trinh, một thành viên nữ của hội quán, đã cùng nhau giới thiệu những loại đồ uống mà quán phục vụ cho khách.

Kết thúc buổi gặp mặt, Nyle và các bạn đồng cảnh của mình tại hội quán đã chụp ảnh lưu niệm cùng nhau với vẻ mặt rạng ngời như thể những người bạn thân thiết.

Những chia sẻ của chàng người mẫu khiếm thính đã được hàng nghìn người trên thế giới chia sẻ, hàng trăm ngàn lượt xem, kèm với đó là rất nhiều lời bình luận. Nhiều bạn bè và người hâm mộ của Nyle bày tỏ sự quan tâm đặc biệt và gửi lời cảm ơn vì Nyle đã cho họ biết đến địa chỉ hội quán của những người khiếm thính ở nơi cách chàng người mẫu hiền lành, thân thiện nửa vòng trái đất.

Bên cạnh đó, không ít người sau khi xem video quảng bá hình ảnh Hội An của Nyle đã chia sẻ sự háo hức và cho biết khi có dịp du lịch VN sẽ nhất định tìm đến địa chỉ Nyle đã giới thiệu với họ.

Những giờ phút hiếm hoi được giao lưu bằng ngôn ngữ của người khiếm thính với ngôi sao nổi tiếng, tất cả thành viên trong hội quán chia sẻ họ cực kỳ ấn tượng bởi lối trò chuyện bằng cử chỉ gần gũi, thân thiện của quán quân America’s Next Top Model.

Ngoài ra, họ cho biết rất ngạc nhiên bởi cuộc gặp gỡ bất ngờ này, đặc biệt là với một người đã nổi tiếng trên toàn thế giới. Một số thành viên bộc bạch sau khi xem video mà Nyle đăng tải, họ thật sự cảm động và hi vọng một ngày không xa anh sẽ trở lại VN và ghé thăm hội quán Hòa Nhập.

“Nhiều năm làm việc tại đây, không ít lần tôi có điều kiện tiếp xúc với người nước ngoài bị khiếm thính như mình nhưng Nyle là một người bạn vui tính, dễ gần và chúng tôi đã học hỏi rất nhiều từ anh ấy, đặc biệt là nghị lực vượt lên chính mình để gặt hái thành công” - bạn Trinh bộc bạch bằng ngôn ngữ của người khiếm thính.

Sáng 23-12, tại Trung tâm bảo trợ người khiếm thị Nhật Hồng (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã diễn ra Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm cho người khiếm thị với sự tham gia của chín đơn vị tuyển dụng. Hơn 200 người khiếm thị ở nhiều lứa tuổi đã đến tham dự ngày hội lần đầu tiên được tổ chức tại trung tâm này.

Ông Trần Văn Em, ủy viên thường vụ Hội Người mù VN (khu vực phía Nam), cho biết nhu cầu tìm việc làm của người khiếm thị rất lớn trong khi các ngành nghề chủ yếu vẫn là xoa bóp, bấm huyệt, làm tăm tre, làm đũa tại các địa phương.

Theo ông Em, người khiếm thị đang theo học tại các trường ĐH, CĐ phần lớn đều lo lắng về việc làm sau khi ra trường bởi khó tiếp cận với nhà tuyển dụng.

N.HIỂN

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên