23/10/2013 07:05 GMT+7

NXB Văn Hóa Thông Tin sẽ đính chính nội dung in sai

LÊ DUY
LÊ DUY

TT - Liên quan đến những sai sót trong cuốn 400 câu đố luyện trí thông minh của NXB Văn Hóa Thông Tin được phản ánh trên Tuổi Trẻ (“Đừng luyện trí thông minh như thế!”, ngày 14-10) vừa qua, bà Vũ Thanh Việt, phó giám đốc phụ trách nội dung của NXB, đã có phản hồi chính thức về vấn đề này.

Đừng luyện trí thông minh như thế!

VK660h2N.jpgPhóng to
Bìa cuốn 400 câu đố luyện trí thông minh - Ảnh: Lê Duy

Trước hết, bà Việt thay mặt NXB xin lỗi độc giả, các bậc phụ huynh về những sai sót trong cuốn sách nói trên. Bà Việt cho biết sai sót trên là lỗi của kỹ thuật viên. Theo bà Việt, cuốn sách 400 câu đố luyện trí thông minh được NXB Văn Hóa Thông Tin liên kết với nhà sách Minh Thắng, thuộc Công ty Minh Tân để phát hành.

Thực tế cuốn sách có nhiều trang hơn so với cuốn sách đã đến tay độc giả. Tuy nhiên, vì yêu cầu của phía đối tác là phải giảm giá thành của ấn phẩm và giảm dung lượng cuốn sách để phù hợp với đối tượng độc giả là trẻ em nên đã cắt bỏ một số nội dung. Mặt khác, thiết kế ban đầu là phần câu đố được đưa lên trước, sau đó mới đến phần đáp án.

Nhưng có ý kiến cho rằng như thế trẻ em sẽ không hứng thú mà phải có luôn đáp án ở phía dưới câu đố. Do đó, các kỹ thuật viên phải sắp xếp lại và sai sót đã xảy ra trong quá trình này. Bà Việt khẳng định NXB sẽ tiến hành đính chính ngay nội dung đã in sai.

LÊ DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên