26/12/2014 10:10 GMT+7

​NXB Văn Hóa - Thông Tin lại bị xử phạt

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TT - Cục Xuất bản, in và phát hành (thuộc Bộ Thông tin - truyền thông) vừa có quyết định xử phạt hành chính NXB Văn Hóa - Thông Tin 12 triệu đồng.

Lý do xử phạt là “ghi không đúng, không đủ những thông tin phải ghi trên ba xuất bản phẩm theo quy định tại điều 27 của Luật xuất bản”.

Ba ấn phẩm của NXB Văn Hóa - Thông Tin bị xử phạt 4 triệu đồng/ấn phẩm gồm: cuốn sách Đền đá Nội Lâm trong khu du lịch sinh thái Tràng An do tác giả Lã Đăng Bật biên soạn, cuốn truyện ký Huyền thoại về một chiếc máy cày của tác giả Sa Phong Ba, cuốn Mỹ thuật thủ đô 2014 (nhân kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng thủ đô 1954-2014) do Hội Mỹ thuật Hà Nội thực hiện.

Trước đó, NXB Văn Hóa - Thông Tin đã bị Cục Xuất bản, in và phát hành xử phạt 21 triệu đồng do đã xuất bản cuốn sách Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc.

Không chỉ vậy, với 60 đầu sách của NXB này bị phát hiện sai phạm kể từ tháng 1-2014, Bộ Thông tin - truyền thông cũng đã có văn bản gửi Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch (cơ quan chủ quản của NXB Văn Hóa - Thông Tin) đề nghị xem xét tạm dừng hoạt động của NXB này.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên